Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng hạ Indonesia, Malaysia gửi lời cảnh báo đến đội tuyển Việt Nam

Theo Dân trí| 07/09/2019 09:36

Dù phải thi đấu trên sân đối phương, dưới áp lực khủng khiếp của hơn 90.000 khán giả tại sân Bung Karno (Jakarta - Indonesia), nhưng Malaysia lại gây sửng sốt tại bảng G, khi ngược dòng đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.

Malaysia sẽ là đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và việc đội bóng đất Mã đánh bại Indonesia ở sân đối phương khiến đội tuyển Việt Nam phải lưu tâm. 

Malaysia chính là đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Dù vậy, so với trận thua đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở chung kết lượt về giải vô địch Đông Nam Á hồi cuối năm ngoái, Malaysia đã có một số sự tăng cường về mặt lực lượng.

Malaysia có thêm 3 cầu thủ nhập tịch so với đội hình từng tham dự AFF Cup 2018, nâng số ngoại binh nhập tịch trong thành phần của đội bóng này lên con số 4.

Ngoại binh nhập tịch Sumareh lập cú đúp bàn thắng để Malaysia đánh bại Indonesia

Cụ thể, ngoài tiền vệ cánh người Gambia là Mahamadou Sumareh (27 tuổi, cao 1m79), Malaysia tăng cường hậu vệ cánh phải Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia).

Ngoại trừ Brendan Gan, những sự tăng cường này hầu hết nằm ở hai biên của đội tuyển Malaysia, chứng tỏ đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe rất chú trọng đến các pha đánh biên.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của các cầu thủ Malaysia trước đây, so với các đối thủ tại Đông Nam Á là tốc độ và thể lực. Hiện tại, với sự tăng cường các ngoại binh nhập tịch như vừa nêu, tốc độ trong các pha tấn công biên của Malaysia tiếp tục được nâng lên.

Các bàn thắng mà Malaysia ghi vào lưới Indonesia mới đây trên sân Bung Karno đến từ những tình huống như thế, và đây có thể coi là điểm mạnh nhất của Malaysia sau khi tăng cường các cầu thủ nhập tịch.

Sumareh (13) và cầu thủ nhập tịch khác là Brendan Gan (6) đóng góp đáng kể trong lối chơi của Malaysia hiện nay.

Ở bàn gỡ hoà 1-1, Mahamadou Sumareh tăng tốc rất nhanh bên phía cánh trái, phá bẫy việt vị, xâm nhập khu vực 16m50, rồi hạ thủ môn đối phương trong pha đối mặt.

Bàn thắng thứ 3 là pha dâng lên tấn công bên cánh phải của hậu vệ nhập tịch Matthew Davies, trước khi anh này căng ngang cho cầu thủ nhập tịch khác là Mahamadou Sumareh từ cánh trái bó vào trung lộ, đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho Malaysia.

Chưa hết, xen giữa 2 bàn thắng đó là bàn gỡ hoà 2-2, cũng được ghi sau tình huống tấn công và tạt bóng từ cánh phải, để rồi cầu thủ của Malaysia bật cao hơn hàng thủ Indonesia đánh đầu ghi bàn.

Bản lĩnh là yếu tố khác mà Malaysia được đánh giá cao. Dù phải chịu áp lực của hơn 90.000 cổ động viên đối phương, giữa sân bóng khổng lồ Bung Karno ở Jakarta, nhưng các cầu thủ Malaysia vẫn đứng vững, rồi lội ngược dòng đánh bại đối thủ.

Chi tiết này cho thấy, họ sẽ là chướng ngại vật đáng ngại của đội tuyển Việt Nam, khi làm khách ở sân Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới đây, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Indonesia, Malaysia gửi lời cảnh báo đến đội tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.