Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo nói gì trước cuộc đấu trí với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink?

Theo Dân trí| 07/09/2019 20:53

Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam gặp U22 Trung Quốc tại Vũ Hán (Trung Quốc) là nơi mà HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại “sếp” của mình Guus Hiddink. Khi vị HLV người Hà Lan dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại VCK World Cup 2002, ông Park Hang-seo là trợ lý cho ông Hiddink.

Trận đấu với U22 Trung Quốc cũng là một trong những trận đấu quan trọng, giúp HLV Park Hang-seo rà soát lực lượng trong đợt đầu, trước khi đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm nay.

HLV Park Hang-seo nói: “Ở trận đấu với U22 Trung Quốc, tôi sẽ không đặt quá nặng về yếu tố chiến thuật, nhưng thông qua trận đấu này, tôi muốn kiểm tra phong độ của các cầu thủ trẻ”.

HLV Park Hang-seo sẽ tái ngộ "sếp" cũ Guus Hiddink ở trận U22 Việt Nam gặp U22 Trung Quốc.

“Lực lượng hiện tại là lực lượng sẽ hướng tới hai giải đấu quan trọng liên tiếp là SEA Games vào cuối năm 2019 và VCK U23 châu Á đầu năm 2020. Tôi muốn kiểm tra năng lực của từng cầu thủ tại từng vị trí” - HLV Park Hang-seo nói thêm.

Ngoài ra, việc thi đấu với đội tuyển U22 Trung Quốc cũng sẽ giúp ông Park nhìn thấy một số vấn đề trên thực tế mà dạng đối thủ như đội bóng Đông Bắc Á sở hữu. Ông Park nói: “Tôi muốn xem các học trò của mình ứng phó thế nào trước những cầu thủ có chiều cao tốt bên phía Trung Quốc”. 

“Thú thật, tôi không có nhiều thông tin về U22 Trung Quốc ngoài việc biết rằng vài ngày trước, họ đã hòa 1-1 trước U22 CHDCND Triều Tiên. Dù vậy, tôi hiểu phần nào lối chơi ưa thích của HLV Guus Hiddink”.

Bên cạnh việc rà soát lực lượng trước thềm SEA Games lần thứ 30, diễn ra vào cuối năm nay, trận đấu với U22 Trung Quốc còn là trận mà HLV Park Hang-seo tái ngộ HLV Guus Hiddink, nên vị HLV người Hàn Quốc tỏ ra khá hào hứng trước trận đấu này.

Ban đầu, HLV Park Hang-seo từng có dự định giao cho trợ lý chỉ đạo đội tuyển U22 Việt Nam tại Vũ Hán, vì ông bận cùng đội tuyển quốc gia thực hiện chiến dịch tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Nhưng giờ chót, ông Park đổi ý, trực tiếp sang Trung Quốc chỉ đạo các cầu thủ U22 Việt Nam. 

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 17h (giờ Việt Nam) ngày 8-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo nói gì trước cuộc đấu trí với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.