Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City dội "mưa bàn thắng" vào lưới Watford

Thương Nguyệt| 22/09/2019 03:06

(HNMO) - Nhà đương kim vô địch ghi 5 bàn trong hiệp đầu, trước khi kết thúc trận đấu với chiến thắng “hủy diệt” 8-0 tại trận đấu sớm vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019-2020 tối 21-9 (giờ Hà Nội).

Vượt trội Watford về thực lực và chất lượng đội hình, Man City thị uy đối thủ khi mở tỷ số trận đấu ngay sau tiếng còi khai màn. Từ cánh phải, De Bruyne tạt bóng chuẩn xác vào thẳng vòng cấm địa cho David Silva dứt điểm tung lưới đội khách. Pha lập công của tiền vệ kỳ cựu khởi đầu mưa bàn thắng Man City dành cho đối thủ. 

Với tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, cùng 11 pha dứt điểm chuẩn xác trong tổng số 28 tình huống, “The Citizens” biến Watford thành đội bóng chịu thất bại nặng nề nhất kể từ đầu mùa giải.

Trong hiệp đầu tiên, Watford chỉ tạo được duy nhất một tình huống đáng chú ý. Đội khách đã có thể gỡ hòa sau bàn thua sớm nhưng Deulofeu không thể chiến thắng thủ môn Ederson trong tình huống đối mặt ở phút thứ 4.

Watford hoàn toàn thất thế trước Man City vượt trội về đẳng cấp. Ảnh: Getty Images

Sau khi bỏ lỡ cơ hội, Watford rơi vào thế chống đỡ vất vả trước những đợt tấn công vũ bão của Man City. Dù rất nỗ lực, hàng phòng ngự của đội khách hoàn toàn bị "xé nát" khi đụng độ đối thủ quá mạnh.

Phút thứ 7, thủ môn Ben Foster va chạm mới Mahrez trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR, trọng tài quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Lãnh trọng trách dứt điểm trên chấm 11m, Aguero dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

11 phút sau đó, các học trò của HLV Guardiola liên tục “bắn phá” khung thành Watford không thương tiếc. Đội chủ nhà nhanh chóng ghi thêm 3 bàn mà gần như không gặp chút khó khăn nào. 

Mahrez ghi tên lên bảng điểm số với tình huống dứt điểm trúng người tiền vệ Tom Cleverly, khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới. Bernaldo Silva và Otamendi cũng lần lượt lập công buộc thủ môn Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng từ phút 15 đến 18.

Aguero đã có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng nếu chỉn chu hơn trong những tình huống dứt điểm. Ảnh: Ian Hodgson

Với 5 bàn thắng chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên, Man City đã dập tắt hoàn toàn ý chí của Watford. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Aguero đã có thể lập hat-trick đầu tiên của mùa giải.

Cách biệt tỷ số không phải là lý do để Man City chơi chậm lại. Đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép và dễ dàng nâng tỷ số lên 6-0 chỉ 3 phút sau khi hiệp kế tiếp bắt đầu. Từ đường kiến tạo của đồng đội, Bernardo Silva lập cú đúp ở phút 48, trước khi hoàn tất hat-trick 12 phút sau đó.

Bên kia phần sân, Watford chỉ có thể co cụm phòng ngự. Đội khách hoàn toàn không có cơ hội lên bóng khi đã vỡ trận, trong khi thủ môn Ben Foster trải qua ngày thi đấu tồi tệ nhất trong lịch sử. “Người gác đền” một thời của M.U lần thứ 8 phải vào lưới nhặt bóng khi trận đấu chỉ còn 5 phút chính thức.

Thủ môn Ben Foster trải qua ngày thi đấu "ác mộng" khi phải vào lưới nhặt bóng tám lần. Ảnh: Ian Hodgson

De Bruyne là người ấn định chiến thắng cách biệt 8 bàn không gỡ cho Man City trước Watford. Sau một loạt tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, ngôi sao người Bỉ sở hữu bàn thắng cho riêng mình ở phút 85.

Trận thắng trước Watford giúp Man City trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời gây sức ép lên Liverpool đang dẫn đầu. Á quân mùa trước sẽ có màn đọ sức đáng chú ý với Chelsea tối 22-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City dội "mưa bàn thắng" vào lưới Watford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.