Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 22/09/2019 03:52

(HNMO) - “The Citizens” trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh sút tung lưới đối thủ 5 lần trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Các học trò của HLV Guardiola định đoạt trận đấu với Watford khi ghi 5 bàn thắng chỉ sau 18 phút.

David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Nicolas Otamendi là những cầu thủ buộc thủ môn Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng 5 lần khi hiệp đầu tiên chưa trôi qua nửa thời gian thi đấu. 

Đây cũng là lần thứ hai Man City “hành hạ” đối thủ với 5 bàn thắng trước giờ nghỉ. Năm 2010, “The Citizens” vùi đập Burnley bằng chiến thắng 6-1, trong đó có 5 tình huống ghi bàn ở hiệp một.

Man City là đội bóng ghi 5 bàn nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail

Theo The Sun, Man City đã phá kỷ lục của Blackburn Rovers lập năm 1997. “The Riversiders” cũng ghi số bàn thắng tương tự vào lưới Sheffield Wednesday nhưng cần đến 24 phút. 

Arsenal là đội thứ ba ghi 5 bàn chỉ trong hiệp một. “Pháo thủ” mất 26 phút để sút tung lưới Southampton 5 lần hồi năm 2003.

Ngoài ba đội bóng kể trên, Ngoại hạng Anh còn chứng kiến kỷ lục tương tự được thiết lập bởi hai đội khác, gồm Sheffield Wednesday năm 1997 (gặp Bolton) và Liverpool năm 2015 (gặp Stoke).

Chiến thắng “hủy diệt” của Man City đồng thời đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Aguero. “Sát thủ” người Argentina có bàn thắng thứ 100 trong màu áo đội chủ sân Etihad.

Tiền đạo ngôi sao là một trong ba cầu thủ ghi được 100 bàn thắng trở lên cho một đội bóng duy nhất. Hai cầu thủ còn lại là Thierry Henry (114 bàn cho Arsenal) và  Wayne Rooney (101 bàn cho M.U). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.