Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Đức khiến ông Park lo lắng trước trận Việt Nam - Malaysia

Theo Lê Minh/Zing| 22/09/2019 12:18

Tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đang phải tập riêng, không thi đấu cho Bình Dương để dành toàn tâm toàn ý cho trận gặp Malaysia.

Anh Đức được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 10-10. Ở trận gặp Thái Lan hồi tháng 9, tiền đạo sinh năm 1985 không thể ra sân vì chấn thương lưng. Đó là lý do Nguyễn Tiến Linh xuất hiện trong đội hình xuất phát.

Tiền đạo Anh Đức và bác sĩ Choi Ju-young thân thiết ở Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trở về sau trận hòa cùng tuyển Việt Nam, Anh Đức lên Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF để chữa trị chấn thương, tập phục hồi cùng bác sĩ Choi Ju-young. Bạn thân của ông Park đang làm việc toàn thời gian ở đây.

Dưới sự giám sát và tư vấn của bác sĩ Choi, Anh Đức mong muốn chấn thương lưng của mình nhanh chóng bình phục. Anh ý thức rõ việc điều trị xong mới có thể thi đấu hết sức, và chấp nhận bỏ trận gặp Thái Lan vì tương lai.

Cơn đau lưng đã khiến cầu thủ này vắng mặt liên tục trong giai đoạn câu lạc bộ Bình Dương cạnh tranh vị trí thứ 3 ở V.League 2019. Phía Bình Dương cũng tạo mọi điều kiện để chân sút dày dạn kinh nghiệm này có thể cống hiến cho tuyển Việt Nam ở tuổi 34. Trong danh sách 30 cầu thủ tập trung lần này, Anh Đức là người lớn tuổi nhất.

Malaysia cũng là đối thủ ưa thích của tiền đạo mang áo số 11. Anh Đức chính là người ghi bàn thắng quyết định ở trận chung kết AFF Cup 2018 vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình. Cú volley quyết định đó giúp tuyển Việt Nam nâng cúp ngay trên sân nhà.

Từ ngày tập trung (22-9) đến ngày thi đấu còn đến 18 ngày. Anh Đức và bác sĩ Choi đang chạy đua với thời gian để kịp cho trận gặp Malaysia. Thời gian hồi phục của anh sẽ được bác sĩ Choi sớm cập nhật.

Anh Đức vẫn là lựa chọn số một của ông Park Hang-seo trong sơ đồ 3-4-3. Ở đợt tập trung 30 người này, HLV Hàn Quốc gọi 5 tiền đạo. Ông Park đã trả Tiến Linh về đội U22 Việt Nam.

Nhiều khả năng, tuyển Việt Nam sẽ thử nghiệm một số tiền đạo đá cắm thay vai trò của Anh Đức như trường hợp Hà Minh Tuấn.

Trận thắng tại giải giao hữu King's Cup 2019 là lần gần nhất bóng đá Việt Nam hạ gục Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh Đức khiến ông Park lo lắng trước trận Việt Nam - Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.