Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh

Theo Nhật Anh/Zing| 23/09/2019 09:01

Liverpool tiếp tục xô đổ kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại vòng 6 Premier League tối 22-9.

Ba điểm có được trước Chelsea giúp Liverpool duy trì mạch toàn thắng tại Premier League mùa này. Sau 6 trận, Liverpool có 18 điểm và đứng đầu bảng. Những bại tướng dưới tay thầy trò Juergen Klopp lần lượt là Norwich, Southampton, Arsenal, Burnley, Newcastle và Chelsea.

Theo Opta, Liverpool là đội bóng duy nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh có được thành tích này trong 2 mùa giải liên tiếp.

Liverpool tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng tại Premier League với chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Reuters.

Mùa trước, Liverpool cũng thắng 6 trận liên tiếp đầu mùa giải. Chuỗi thắng này của The Kop chấm dứt ở vòng 7 khi Liverpool bị Chelsea cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield.

Mùa này, Chelsea không còn cản được Liverpool khi Alexander-Arnold và Roberto Firmino giúp The Kop vươn lên dẫn 2-0 với các pha dứt điểm hiểm hóc. Đội á quân Premier League cũng tạo ra thế trận áp đảo.

Dù N'Golo Kante giúp Chelsea rút ngắn tỷ số giữa hiệp 2, nhưng chừng đó là không đủ để đội chủ nhà giữ lại 1 điểm trước Liverpool khi thầy trò Juergen Klopp chủ động phòng ngự bảo toàn tỷ số.

Chiến thắng này cũng giúp Liverpool cân bằng kỷ lục về số chiến thắng liên tiếp tại Premier League của Man City (15 trận). Lần cuối cùng Liverpool mất điểm là trước Everton (hòa 0-0) ở vòng 29 mùa trước.

Thậm chí, Liverpool đang đứng trước cơ hội nối dài chuỗi thành tích này khi ở vòng tới, thầy trò Juergen Klopp chỉ phải đối mặt với Sheffield United.

Lịch thi đấu của Liverpool bắt đầu trở nên khó khăn từ vòng 9 khi The Kop lần lượt chạm trán MU, Tottenham, Aston Villa và Manchester City chỉ trong chưa đầy 3 tuần.

Roberto Firmino có pha đánh gót đẳng cấp giúp Mohamed Salah ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trước Newcastle tại vòng 5 Ngoại hạng Anh tối 14-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.