Theo dõi Báo Hànộimới trên

France Football thêm danh hiệu tôn vinh thủ môn

Thương Nguyệt| 23/09/2019 16:18

(HNMO) - Tạp chi bóng đá France Football (Pháp) quyết định bổ sung hạng mục mới nhằm vinh danh thủ môn, những người gần như không có khả năng cạnh tranh “Quả bóng Vàng” với cầu thủ ở các vị trí khác.

“Quả bóng Vàng” là danh hiệu cá nhân dành cho những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất năm do France Football trao tặng. Phần thưởng cao quý này phần lớn thuộc về những cầu thủ đảm nhiệm vai trò tiền đạo.

Bằng chứng rõ ràng nhất là cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi tại hạng mục này. Trong suốt một thập kỷ vừa qua, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá đương đại không có đối thủ, thay phiên nhau giành “Quả bóng Vàng”.

Danh hiệu “Yachine Trophy” sẽ thuộc về thủ môn xuất sắc nhất năm. Ảnh: Twitter

2018 là năm đầu tiên chứng kiến thế độc tôn của hai chân sút hàng đầu bị phá vỡ. Modric là cầu thủ chen ngang, trở thành nhân vật được xướng tên tại lễ trao giải ở kinh đô ánh sáng Paris (Pháp). Tiền vệ tài năng xứng đáng chiến thắng khi vô địch Champions League và đưa Croatia vào chung kết World Cup cùng năm.

Trong lịch sử “Quả bóng Vàng”, huyền thoại Lev Yashin là thủ môn đầu tiên và duy nhất trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý tính đến thời điểm này.

Khi nhận thấy sự thiệt thòi của các thủ môn, những người luôn có nhiều đóng góp quan trọng với thành công của đội bóng, France Football mới đây đã quyết định bổ sung một hạng mục mới để tôn vinh những “người gác đền” tài năng.

Cụ thể, tạp chí Pháp xác nhận lễ trao giải “Quả bóng Vàng” vào đầu tháng 12 tới sẽ bao gồm danh hiệu “Yachine Trophy” dành cho thủ môn xuất sắc nhất năm. Danh sách rút gọn 10 ứng viên sẽ được công bố sớm hơn, vào ngày 21-10.

Hiện tại, thủ môn Alisson của Liverpool được đánh giá là ứng viên “nặng ký” nhất. Kể từ khi chuyển đến sân Anfield hồi tháng 7-2018, thủ thành trị giá 67 triệu bảng đã chứng tỏ tài năng khi trở thành chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy của “The Kop”. Với sự xuất hiện của Alisson trong khung gỗ, Liverpool mùa giải năm ngoái chỉ để thủng lưới 22 lần tại Ngoại hạng Anh.

Alisson có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý dành cho thủ môn. Ảnh: 90min

Cùng mùa giải, Alisson và các đồng đội về thứ hai tại giải đấu cao nhất "xứ sở sương mù" và đăng quang Champions League. Thủ môn người  Brazil cũng giành luôn hat-trick danh hiệu “Găng tay Vàng” của Ngoại hạng Anh, Champions League và Copa America.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
France Football thêm danh hiệu tôn vinh thủ môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.