Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa ra sân, Đoàn Văn Hậu vẫn giúp SC Heerenveen lập kỷ lục ở giải Hà Lan

Theo ĐÌNH THẢO/Lao động| 26/09/2019 14:47

Dù không được ra sân trong trận hòa 1-1 với Utrecht ở vòng 7 giải VĐQG Hà Lan nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn giúp SC Heerenveen lập nên kỷ lục mới.

Dù chưa được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan nhưng Văn Hậu cũng đã giúp SC Heerenveen mang về những hiệu ứng tích cực. Ảnh: Đ.V

Trận hòa 1-1 của SC Heerenveen trước Utrecht ở vòng 7 giải VĐQG Hà Lan đã giúp đội bóng của Văn Hậu xác lập kỷ lục người xem trên truyền hình.

Theo số liệu thống kê ở vòng 7 giải VĐQG Hà Lan, trận đấu của SC Heerenveen được xem trực tiếp nhiều thứ 3 với 163.000 người qua Fox Sports, chỉ sau PSV vs Ajax (1.057.000 người xem) và Emmen vs Feyenoord (286.000 người xem).

Trận SC Heerenveen hòa Utrecht 1-1 giúp đội bóng của Văn Hậu đứng thứ 3 trong tốp các trận đấu có lượng theo dõi nhiều nhất giải VĐQG Hà Lan. Ảnh: SC Heerenveen..

Đây được xem là con số người xem “cực khủng” với SC Heerenveen và nhân vật giúp đội bóng này nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận chính là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, dù trong trận đấu này chỉ có tên trong danh sách đăng kí và chưa được ra sân.

Đây thực sự là điều mà chính CLB Heerenveen cũng bất ngờ, bởi họ ít khi nhận được sự quan tâm lớn như vậy. Dĩ nhiên, số lượng người xem tăng vọt hầu hết đến từ các CĐV Việt Nam.

Trước đó, mạng xã hội của SC Heerenveen cũng tăng chóng mặt và liên tục xác lập những kỷ lục mới về lượng người theo dõi, bình luận cũng như tương tác. Hiện tại, trang fanpage của SC Heerenveen đã có gần 350.000 lượt theo dõi và trước khi Văn Hậu chuyển đến đầu quân cho đội bóng Hà Lan thì con số này chỉ là dưới 100.000 lượt theo dõi.

Văn Hậu được HLV Johnny Jansen cho khởi động nhưng không sử dụng ở trận đấu đó. Ảnh: SC Heerenveen.

Hiệu ứng này đang được đội bóng Hà Lan lên kế hoạch để tận dụng, nhằm đẩy mạnh truyền thông qua đó thu hút thêm các fan và đặc biệt là tài trợ, quảng cáo.

Văn Hậu mới chỉ có ít ngày hội quân và có 2 buổi tập cùng các đồng đội nhưng đã được HLV Johnny Jansen điền tên vào danh sách đăng kí ở vòng 7. Sau đó, tuyển thủ 20 tuổi này được đá chính 70 phút ở trận đấu dành cho những cầu thủ dự bị, SC Heerenveen hòa Feyenoord 3-3.

Trước đó, HLV của SC Heerenveen cũng rất ấn tượng với Văn Hậu và kì vọng hậu vệ của tuyển Việt Nam sẽ phát triển sự nghiệp ở Hà Lan.

“Dù chưa làm việc với Văn Hậu nhưng cậu ấy đã gây ấn tượng với tôi vì sự chuyên nghiệp. Hậu có kĩ năng xử lí, kĩ thuật chơi bóng và thể hình, đó là ưu điểm...”, HLV Johnny Jansen nói về Văn Hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa ra sân, Đoàn Văn Hậu vẫn giúp SC Heerenveen lập kỷ lục ở giải Hà Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.