Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng tối thiểu, Liverpool xây vững ngôi đầu bảng

Thương Nguyệt| 28/09/2019 20:59

(HNMO) – Trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 mang lại cho thầy trò HLV Klopp chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2019-2020.

Sheffield Utd gây bất ngờ khi chơi lấn lướt trong khoảng 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1. Đội bóng vừa trở lại giải đấu cao nhất nước Anh sau thời gian dài vắng bóng uy hiếp khung thành đối thủ ngay phút thứ 4, nhưng Oliver McBurnie đã bỏ lỡ khi dứt điểm đúng vị trí của thủ môn Adrian.

Sau tình huống hỏng ăn này, Sheffield Utd tự tin gia tăng sức ép với chiến thuật đánh biên đơn giản nhưng hiệu quả. Lưới Liverpool đã có thể rung lên nếu không có sự can thiệp kịp thời của Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold.

Sheffield Utd gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch châu Âu. Ảnh: Reuters

Sau khoảng thời gian chệch choạc, Liverpool dần cân bằng thế trận để tổ chức các đợt lên bóng. 

Trong một tình huống theo đúng kịch bản, ngôi sao người Senegal nhận bóng từ Van Dijk nhưng dứt điểm quá cẩu thả dù đã ở thế đối mặt với thủ môn đội chủ nhà ở phút 34. Trước đó, Salah cũng bỏ lỡ khi dứt điểm chệch cột dọc sau một pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm địa Sheffield Utd.

Salah bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Getty Images

Khoảng thời gian cuối hiệp 1 là lúc hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Dù không được đánh giá cao, Sheffield Utd vẫn khiến đối thủ toát mồ hôi với cú sút của Callum Robinson ngay trong vòng cấm. Liverpool sau đó đáp trả bằng tình huống đưa bóng trúng cột dọc của Sadio Mane.

Thế đối đầu cân bằng tiếp tục được Liverpool và Sheffield Utd duy trì trong hiệp thi đấu kế tiếp. Đội chủ nhà chơi sòng phẳng, sẵn sàng tổ chức tấn công khi có cơ hội, đồng thời tổ chức phòng ngự kín kẽ.

Sự chắc chắn của hàng phòng thủ Sheffield Utd khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Đội bóng của HLV Klopp suýt nữa nhận bàn thua nếu thủ môn Adrian không xuất sắc cản phá tình huống sút xa nguy hiểm của Oliver Norwood ở phút 65.

Georginio Wijnaldum tỏa sáng đúng lúc giúp Liverpool giành chiến thắng tối thiểu để duy trì mạch bất bại. Ảnh: Getty Images

Đang trong thế bế tắc, vận may đã nghiêng về phía Liverpool nhờ sai lầm sơ đẳng của Dean Henderson. Phút 71, thủ môn phía chủ nhà để bóng lọt qua hai chân đầy khó hiểu sau pha dứt điểm đơn giản của Georginio Wijnaldum.

Cách biệt tối thiểu được Liverpool duy trì trong khoảng thời gian thi đấu còn lại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu, Liverpool xây vững ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.