Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Tây Ban Nha bác vụ kiện nhằm vào Messi

Thương Nguyệt| 01/10/2019 13:07

(HNMO) - Ngôi sao người Argentina được chứng minh trong sạch trong vụ kiện của cựu nhân viên quỹ từ thiện “The Leo Messi Foundation” với các cáo buộc rửa tiền, lừa đảo và biển thủ.

Ngày 30-9, Tòa án Tây Ban Nha tuyên bố bác đơn kiện của Federico Rettori nhằm vào Messi và quỹ từ thiện của cầu thủ này về những cáo buộc kể trên. Trong thông báo chính thức, thẩm phán thụ lý vụ việc xác nhận đơn kiện chỉ “dựa trên những thông tin tổng hợp từ báo chí”.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, cựu nhân viên từng làm việc cho quỹ từ thiện của Messi đã đệ đơn khởi kiện tiền đạo Barcelona, quỹ “The Leo Messi Foundation” cùng cha, anh trai cầu thủ này và những người quản lý, điều hành quỹ.

Messi thoát vụ kiện do nhân viên cũ của quỹ từ thiện khởi kiện. Ảnh: Getty Images

Người này cho rằng, những khoản đóng góp của quỹ từ thiện nên được dành cho những hoạt động xã hội, thay vì “những hoạt động cá nhân hay mục đích khác với tuyên bố ban đầu”, theo Channel News Asia.

Năm ngoái, Rettori cũng đệ đơn tương tự lên tòa án ở Argentina và các công tố viên đã mở cuộc điều tra pháp lý nhằm vào Messi và quỹ từ thiện. Tuy nhiên, số 10 của Barcelona và những người liên quan đến thời điểm này chưa từng bị tòa án buộc tội.

Đây không phải là lần đầu tiên Messi vướng cáo buộc pháp lý. Hồi tháng 7-2016, tiền đạo 32 tuổi nhận án phạt 21 tháng tù giam vì hành vi gian lận thuế giai đoạn 2007-2009.

Khi đó, tòa buộc tội Messi cùng cha đã thuê các công ty ở Belize và Uruguay - những nơi được coi là thiên đường về thuế - để kinh doanh bản quyền hình ảnh, qua đó biển thủ số tiền khoảng 4 triệu euro.

Tuy nhiên, luật pháp tại Tây Ban Nha quy định, chỉ áp dụng bỏ tù đối với những trường hợp nhận án từ 2 năm trở lên. Điều này đồng nghĩa hai cha con Messi được hưởng án treo thay vì ngồi tù, bên cạnh số tiền phạt 3,5 triệu euro. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Tây Ban Nha bác vụ kiện nhằm vào Messi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.