Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia tăng gấp 4 lần

Theo Văn Hưng/Zing| 08/10/2019 09:27

Nhu cầu xem trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia tăng cao khiến dân phe vé có dịp “hét” giá. Một cặp vé chợ đen được rao bán ngoài sân Mỹ Đình có giá cao nhất lên tới 5 triệu đồng.

Hai ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, hoạt động phe vé diễn ra tấp nập. Hàng chục dân phe tập trung phía trước cổng VFF và sân vận động Mỹ Đình để săn đón, mời chào người hâm mộ mua, bán vé.

Lực lượng cảnh sát sau đó đã có mặt, yêu cầu nhóm người không tụ tập trước cổng VFF. Các phe vé di chuyển về hướng sân vận động Mỹ Đình và liên tục mời chào các phương tiện giao thông qua lại.

Trước thời điểm diễn ra trận đấu 2 ngày, hoạt động phe vé đã diễn ra tấp nập. Ảnh: Văn Hưng.

Một phe vé tên Hồng cho biết một cặp vé mệnh giá 200.000 đồng được bán lại với giá 1,5 triệu đồng, tăng gấp 4 lần so với giá niêm yết từ VFF. Tương tự, cặp 300.000 đồng, dân phe đang rao bán với giá 2,3 triệu đồng.

Trong khi đó, vé khán đài A, B (tương đương loại 400.000 đồng/vé, 500.000 đồng/vé) có giá dao động 3,5-4,8 triệu đồng/cặp. “Nếu là cửa 1, 2 hoặc 3 khán đài A, B, tức là vé có chỗ ngồi đẹp thì giá không dưới 5 triệu đồng”, phe vé này nói.

Người phụ nữ chạc 50 tuổi cũng không quên hỏi có thừa vé bán không, khẳng định sẽ thu mua lại với giá cao. Cụ thể, cặp vé 200.000 đồng được mua lại với giá 1 triệu đồng, với cặp 300.000 đồng là 1,6 triệu đồng, cặp 400.000 đồng là 2,5 triệu đồng và cặp 500.000 đồng là 3,5 triệu đồng.

Người hâm mộ được săn đón, mời chào mua, bán vé. Ảnh: Văn Hưng.

“Yên tâm ở đây có giá chung cả rồi, bán chiều nay có giá của chiều nay, sáng mai có giá của sáng mai. Lúc nào muốn bán thì gọi tôi, tôi trọ ở làng Phú Đô ngay đây”, phe vé tên Hồng nói.

Như vậy, giá vé hiện nay đã cao gấp 4-5 lần so với giá niêm yết từ VFF.

Mạng xã hội cũng là kênh cho phe vé hoạt động. Nhiều tài khoản đăng ảnh chụp vé trận Việt Nam và Malaysia lên các hội nhóm hoặc trang cá nhân và để lại số điện thoại, chứ không ghi rõ giá.

Liên hệ thử một vài số điện thoại, người bán báo giá vé có phần “mềm” hơn giá thị trường chợ đen khoảng 100.000-300.000 đồng, tùy loại vé. Nếu đặt mua với số lượng lớn, người bán khẳng định có hàng nhưng phải chờ thời gian gom.

Trước đó, ngày 19-9, ban tổ chức mở bán vé theo 3 đợt vào 10h, 15h và 22h trên ứng dụng VinID. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 5 phút mỗi đợt, toàn bộ vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã được bán hết.

Sau khi mua vé thành công qua ứng dụng, người mua vé sẽ nhận được một mã xác nhận. Khi vào sân vận động, người hâm mộ mua vé online qua ứng dụng sẽ có cửa soát vé riêng. Bên cạnh đó, người hâm mộ mua vé online tại https://vebongda.vff.org.vn cũng có thể nhận vé cứng.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h (theo giờ Hà Nội) ngày 10-10 trên sân vận động Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia tăng gấp 4 lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.