Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Malaysia: "Không thể so sánh với sức mạnh của tuyển Việt Nam"

Theo Zing| 11/10/2019 07:53

Truyền thông Malaysia chấp nhận thất bại của đội nhà và khẳng định tuyển Việt Nam xứng đáng với vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng FIFA.

Kết thúc 90 phút thi đấu ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu trước Malaysia bằng bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở phút 40. Thầy trò HLV Park Hang-seo có tổng cộng 4 điểm, vươn lên đứng thứ hai bảng G.

Sau trận đấu, truyền thông Malaysia chấp nhận thất bại của đội nhà một cách tâm phục khẩu phục. Trang Fox Sports phiên bản Malaysia đặt tiêu đề: "Những chú hổ Malaya không thể so sánh với sức mạnh của tuyển Việt Nam".

Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Kiệt Trần.

Trang này đưa tin trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã phải chịu cảnh trắng tay bằng bàn thua duy nhất đến từ một cầu thủ trẻ có tên Quang Hải. Mặc dù hai đội có lối chơi tương đồng, khả năng tỏa sáng cá nhân của đội bóng áo đỏ đã trở thành lợi thế giúp họ giành chiến thắng sau 90 phút làm chủ thế trận.

Sau khi phải nhận bàn thua ở cuối hiệp một, HLV Tan Cheng Hoe đã nỗ lực thực hiện những sự điều chỉnh khi đưa Akhyar Rashid thế chỗ lão tướng Norshahrul Idlan Talaha, đẩy Safawi Rashid chơi dạt cánh phải.

Theo đánh giá của Fox Sports Malaysia, sự điều chỉnh nhân sự này đã góp phần cải thiện lối chơi của Malaysia. Các cầu thủ áo vàng dần đẩy cao tốc độ chơi bóng trong hiệp 2 và hiện thực hóa được những đường tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, lối chơi đầy tính kỷ luật của Việt Nam sau khi có được bàn thắng đã trở thành chốt chặn vững vàng, ngăn mọi nỗ lực của đội khách có được 1 điểm trên sân Mỹ Đình.

Trên trang Berita Harian, cây bút Mohd Fitrie Muhamad đặt tiêu đề: "Những chú hổ Malaya bị hủy diệt tại Hà Nội".

Theo tác giả, sức mạnh của tuyển Việt Nam không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đang đứng thứ 99 trên bảng xếp hạng FIFA. Đội chủ sân Mỹ Đình muốn chứng minh đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe còn rất nhiều điều phải cải thiện mỗi khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Tờ báo của Malaysia nhận định đội chủ nhà đã nhanh chóng xây dựng được thế trận chủ động trong hiệp 1, nhưng hàng phòng ngự cũng không ít lần mắc sai lầm.

Sau khi Quang Hải có tình huống đưa bóng vào lưới trong tư thế việt vị ở phút 28, chính anh là người mở tỷ số giúp tuyển Việt Nam bước vào phòng thay đồ với cách biệt một bàn thắng.

Berita Harian cho rằng ở hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có dấu hiệu mệt mỏi nhưng vẫn đứng vững trong một thế trận tốc độ cao. Thậm chí, ở phút 72, cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Anh Đức suýt trừng phạt "Những chú hổ Malaysia" bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu như Shahrul Saad không phá bóng ngay trước vạch vôi.

Sau trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay sang Indonesia, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đoàn quân của HLV Simon McMenemy vào ngày 15-10 ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Malaysia: "Không thể so sánh với sức mạnh của tuyển Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.