Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu sao Real Madrid đối diện án tù vì trốn thuế

Thương Nguyệt| 12/10/2019 16:34

(HNMO) – Xabi Alonso có thể bị ngồi tù nhiều năm, cùng khoản tiền phạt lớn nếu bị tòa án Tây Ban Nha kết tội.

Theo ESPS, toà án quận Madrid báo cuộc Alonso không nộp 2 triệu bảng tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh khi còn thi đấu cho Real Madrid giai đoạn 2010-2012. 

Tại phiên tòa, cựu tiền vệ 37 tuổi tuyên bố bản thân vô tội, cho biết “luôn hợp tác và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng”. Trong khi đó, Tổng Giám đốc Real Madrid - Jose Angel Sanchez khi xuất hiện tại tòa với tư cách nhân chứng cũng khẳng định việc quản lý hợp đồng của Alonso “tương tự như các cầu thủ khác trong đội”.

Xabi Alonso có thể ngồi tù 5 năm nếu bị kết tội trốn thuế. Ảnh: Getty Images

Trái với lập luận của Alonso và ông Sanchez, các công tố viên vẫn nhận định cựu tiền vệ Real Madrid thực hiện hành vi trốn thuế thông qua một công ty trên đảo Madeira ở Bồ Đào Nha.

Nếu bị kết tội, Alonso sẽ đối mặt với 5 năm tù giam, cùng khoản tiền phạt 3,6 triệu bảng. Mức án tù tương tự sẽ được áp dụng với cố vấn thuế Ivan Zaldua và quản lý công ty Ignasi Maestre nếu tòa xác định hai người này có hành vi giúp Alonso lách luật.

Alonso không phải là cầu thủ Real Madrid đầu tiên gặp rắc rối với thuế vụ Tây Ban Nha. Trước đó, siêu sao Ronaldo với tội danh tương tự đã chấp nhận án tù treo 23 tháng và phải nộp phạt 21,8 triệu USD. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu sao Real Madrid đối diện án tù vì trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.