Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo cán mốc 700 bàn, Bồ Đào Nha vẫn không thể ngăn đối thủ giành vé sớm

Theo Vietnam+| 15/10/2019 07:10

Ukraine đã giành vé dự vòng chung kết Euro 2020 sớm một lượt trận sau khi có chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở bảng B.

Roman Yaremchuk và Andriy Yarmolenko đã thay nhau lập công để mang ba điểm quý giá về cho Ukraine, và khiến cho Cristiano Ronaldo lu mờ trong ngày cán mốc bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, Ukraine có vinh dự góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ukraine lần thứ 2 trong lịch sử có vinh dự góp mặt ở một vòng chung kết Euro. (Nguồn: Getty Images)

Tấm vé chính thức tham dự vòng chung kết Euro 2020 còn lại của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Bồ Đào Nha và Serbia. Sau 6 trận đã đấu, Bồ Đào Nha đang có 11 điểm và có lợi thế khi đang hơn đối thủ 1 điểm.

Còn ở bảng A, đội tuyển Anh đã dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Bulgaria, bằng các bàn thắng của Marcus Rashford, Ross Barkley (cú đúp), Raheem Sterling (cú đúp) và Harry Kane.

Tuy nhiên, chiến thắng này chưa đủ để giúp thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate sớm giành vé đi tiếp, bởi ở trận cùng giờ, Kosovo đã vượt qua Montenegro với tỷ số 2-0.

Sau 6 trận đã đấu, Anh đang có 15 điểm, đứng đầu bảng A và sẽ tiếp tục cạnh tranh với Séc (12 điểm) và Kosovo (11 điểm).

Ở bảng H, trận cầu tâm điểm giữa Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Stade de France đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp đang cùng có được 19 điểm sau 8 lượt trận, nhiều hơn đối thủ cạnh tranh còn lại là Iceland đến 4 điểm.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng chung kết Euro 2020 đã xác định được 5 đội góp mặt gồm Ukraine (bảng B), Ba Lan (G), Bỉ, Nga (I) và Italia (J).

Kết quả các trận đấu

Bảng A
Bulgaria - Anh 0-6
Kosovo - Montenegro 2-0

Bảng B
Lithuania - Serbia 1-2
Ukraine - Bồ Đào Nha 2-1

Bảng H
Pháp - Thổ Nhĩ Kỳ 1-1
Iceland - Andorra 2-0
Moldova - Albania 0-4

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo cán mốc 700 bàn, Bồ Đào Nha vẫn không thể ngăn đối thủ giành vé sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.