Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá nữ Việt Nam gặp khó ở vòng loại thứ ba Olympic Tokyo năm 2020

Mai Hoa| 18/10/2019 17:12

(HNMO) - Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ Olympic Tokyo năm 2020 diễn ra chiều 18-10, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng A cùng các đối thủ rất mạnh là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Hàn Quốc, Myanmar.

Bảng B gồm các đội tuyển: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Hình ảnh trong một trận đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở vòng loại thứ hai Olympic Tokyo năm 2020

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất - nhì mỗi bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách). Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo năm 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.    

Nhận xét về kết quả bốc thăm, huấn luyện viên Mai Đức Chung - người đã dẫn dắt thành công đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai đánh giá, vòng loại thứ ba là vòng loại cuối, cũng được coi là vòng chung kết khu vực châu Á nên hội tụ những đối thủ rất mạnh. Nhìn vào mỗi bảng, ta có thể thấy Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ là hai đối thủ mạnh nhất bảng A; ở bảng B, Australia, Trung Quốc nhỉnh hơn Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc).

Cả 3 đội Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar sẽ rất khó khăn ở vòng đấu này. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu lấy 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào thi đấu vòng play-off thì cơ hội vẫn có cho các đội, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam.

"Tôi vẫn phải nhấn mạnh, đây sẽ là sân chơi với độ khó và thử thách lớn, nhưng quan trọng hơn các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ được thi đấu với những đối thủ lớn, bổ ích, cọ xát tích lũy kinh nghiệm...”, ông Chung nói.

Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến 9-2-2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6-3 và 11-3-2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nữ Việt Nam gặp khó ở vòng loại thứ ba Olympic Tokyo năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.