Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên tiếp mắc sai lầm, Thanh Hóa càng gần tấm vé xuống hạng

Nhật Hà| 19/10/2019 19:46

(HNMO) - Những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự đã khiến Thanh Hóa thua 1-3 trước Viettel vào chiều 19-10 tại vòng 25, Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (V.League 1) Wake - up 247 năm 2019 trên sân nhà Thanh Hóa.

Niềm vui chiến thắng của Viettel (đỏ), nỗi buồn của Thanh Hóa. Ảnh: bongdaplus

Trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa đã thu hút đông đảo khán giả Thanh Hóa. Trong tình thế buộc phải thắng để giữ cơ hội trụ hạng, Thanh Hóa đã tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi chưa có bàn thắng thì đội chủ nhà lại nhận bàn thua.

Phút thứ 8, sau đường chọc khe của đồng đội Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức chỉ mất hai nhịp xử lý rồi cứa bóng vào góc xa, đưa Viettel dẫn 1-0.

Bàn thắng này khiến Viettel càng dễ thi triển lối chơi phòng ngự phản công khi những trụ cột như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Hoàng Đức đều có mặt trên sân.

Chấp nhận nhường thế trận và để đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn, Viettel vẫn đứng vững nhờ tổ chức lối chơi tốt hơn. Ngoài ra, Viettel cũng tỏ ra nguy hiểm các tình huống phản công ở hai biên với sự năng nổ của Trọng Hoàng và Bruno.

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng có một số cơ hội áp sát khung thành của Viettel. Thậm chí đội chủ sân Thanh Hóa còn có cơ hội ghi bàn rõ rệt khi được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, cú sút không hiểm hóc của Gramoz không thể thắng được thủ thành của Viettel. Ngoài tình huống trên, Trọng Hùng, Đình Tùng cũng có cơ hội nhưng lại không thể dứt điểm chính xác.

Thanh Hóa đã cố gắng tìm bàn thắng ngay khi bắt đầu hiệp 2. Thế nhưng, cách vận hành lối chơi của Thanh Hóa lại thiếu tính tổ chức. Trong khi đó, hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại chông chênh với hàng loạt sai lầm không đáng có trong bọc lót, phối hợp.

Phút 51, tận dụng sai lầm của trung vệ Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), tiền đạo Bruno băng xuống đối mặt thủ môn đội chủ nhà rồi dễ dàng ghi bàn, đưa Viettel dẫn 2-0.

Dù vậy, Thanh Hóa vẫn nỗ lực để ghi bàn. Những cơ hội ghi bàn đã tìm đến với đội bóng xứ Thanh, trong đó cú sút phạt của Văn Thắng đưa bóng đập xà ngang của Viettel.

Phút 74, trung vệ Lục Xuân Hưng tiếp tục phạm sai lầm khi chuyền bóng về quá nhẹ, để tiền đạo Bruno cướp bóng rồi dễ dàng đưa bóng qua thủ thành Lương Bá Sơn (Thanh Hóa) và đưa Viettel dẫn 3-0. Sau bàn thắng này, nhiều khán giả Thanh Hóa đã bỏ về khi nhận thấy đội nhà khó lật ngược thế trận.

Trong khi đó, Viettel vẫn thi đấu thanh thoát với hàng loạt pha phản công sắc nét. Lẽ ra, Viettel đã có thể nâng tỷ số nếu Việt Phong, Bruno dứt điểm chính xác sau pha dứt điểm cận thành.

Những nỗ lực của Thanh Hóa được đền đáp vào phút 86 sau pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa của Phạm Văn Hội, qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Trận thua này khiến Thanh Hóa vẫn chỉ có 25 điểm, xếp hạng 13 (cùng 25 điểm như đội cuối bảng Khánh Hòa). Việc đội bóng xứ Thanh xuống hạng trực tiếp hay giành suất tham dự trận tranh vé vớt dự giải chuyên nghiệp mùa giải sau sẽ được xác định ở lượt đấu thứ 26  - cũng là lượt đấu cuối. Trong khi đó, với 33 điểm, Viettel đã vươn lên thứ 9.

Kết quả các trận khác:

Hà Nội FC - Quảng Nam 2-2
Thành phố Hồ Chí Minh - Hoàng Anh Gia Lai 1-2
Nam Định - Hải Phòng 2-1
Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh 0-0
SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương 0-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp mắc sai lầm, Thanh Hóa càng gần tấm vé xuống hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.