Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC lần đầu tiên vô địch Cúp Bóng đá quốc gia năm 2019

Mai Hoa| 31/10/2019 19:40

(HNMO) - Tối 31-10, tại Quảng Nam, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã gặp chủ nhà Quảng Nam trong khuôn khổ trận chung kết Cúp Bóng đá quốc gia năm 2019. Vượt qua những khó khăn khắc nghiệt về thời tiết và áp lực khi phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ của đội bóng Thủ đô đã thi đấu quyết tâm, nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch Cúp Bóng đá quốc gia.

Đây thực sự là một trận đấu không dễ dàng với tân vương V-League 2019. Ra quân với đội hình thiếu nhiều ngoại binh chủ chốt, trước áp lực không nhỏ từ khán giả nhà và khi trung vệ Nguyễn Thành Chung không may đá phản lưới nhà ngay ở phút 35 của trận đấu..., thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã vượt qua mọi khó khăn bằng chính bản lĩnh, tài năng, nỗ lực và quyết tâm của dàn cầu thủ Quang Hải, Văn Quyết, Kebe, Văn Đại...

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 67, khi Văn Quyết khống chế bóng khéo léo, dứt điểm chính xác, cân bằng tỷ số trận đấu. Phút 82, Kebe nhận được đường chuyền tuyệt đẹp của Văn Quyết, tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Hà Nội FC. Tỷ số này được duy trì đến hết trận đấu.

Chung cuộc, Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia, Quảng Nam nhận vị trí Á quân. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của câu lạc bộ, Hà Nội FC có được chiếc Cúp Quốc gia, sau 3 kỳ vào đến chung kết nhưng chỉ được nhận Huy chương bạc (2012, 2015, 2016). 

Như vậy, tính đến hết mùa giải 2019, Hà Nội đã 5 lần Vô địch quốc gia (2010, 2013, 2016, 2018, 2019); 4 lần Á quân, 2 lần giành Siêu cúp bóng đá quốc gia, 1 lần đoạt Cúp Quốc gia, 3 lần Á quân Cúp quốc gia (2012, 2015, 2016).

Chiều mai, 1-11, T&T Group và Hà Nội FC sẽ tổ chức chương trình "Tự hào Hà Nội - vinh quang Việt Nam" nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hà Nội FC trong mùa giải 2019, tri ân các thế hệ cầu thủ đóng góp cho bóng đá Thủ đô trước đây.

Ban tổ chức đã trân trọng mời hàng trăm cựu cầu thủ của Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô... tham dự chương trình như một cách để khẳng định, thành công của Hà Nội FC ngày nay chính là sự nối dài truyền thống đáng tự hào của bóng đá Thủ đô, tiếp sau hành trình đáng nhớ một thời với những câu lạc bộ vang danh quá khứ trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ tổ chức lễ rước cúp vô địch V-League năm 2019 từ Mỹ Đình về Sân vận động Hàng Đẫy (từ 15h đến 16h30); tổ chức hoạt động giao lưu, chụp ảnh giữa cầu thủ và người hâm mộ (từ 16h30 đến 17h50), trước khi chính thức tổ chức lễ vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô. Đây được kỳ vọng sẽ là một ngày hội của bóng đá Thủ đô với sự tham gia của các cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam và thành phố Hà Nội như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung… Chương trình cũng có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Tuấn Hưng, Vũ Thắng Lợi…

Ban tổ chức cho biết, sẽ tặng 100 quả bóng đá có chữ ký các cầu thủ nổi tiếng của Hà Nội FC cho người hâm mộ Thủ đô. Bên cạnh đó, 100 chiếc áo của Hà Nội FC cũng sẽ được tặng cho những khán giả may mắn tham dự chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC lần đầu tiên vô địch Cúp Bóng đá quốc gia năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.