Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Sint Truidense gặp rắc rối vì… không sử dụng Công Phượng

Theo Dân trí| 05/11/2019 21:36

Ông chủ của Sint Truidense đang tỏ ra không hài lòng với HLV Marc Brys vì không sử dụng hai tài năng của châu Á là Công Phượng và Lee Seung Woo.

Dù được kỳ vọng nhưng cả Công Phượng và Lee Seung Woo đều đang trở thành “người thừa” của CLB Sint Truidense trong mùa giải này. Trong nhiều vòng đấu liên tiếp, cả hai cầu thủ đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Bỉ. Thay vào đó, họ chỉ được sử dụng ở đội trẻ.

Công Phượng được xem là "người thừa" của CLB Sint Truidense

Chính việc ngó lơ hai tài năng của bóng đá châu Á đã khiến cho HLV Marc Brys gặp rắc rối với Ban lãnh đạo đội bóng (đứng đầu là ông chủ người Nhật Bản).

Tờ Voetbalkrant viết “Một số cầu thủ có ảnh hưởng lớn về thương mại ở châu Á như Công Phượng hay Lee Seung Woo đều không được HLV Marc Brys tạo cơ hội thi đấu. Điều này khiến cho CEO Tateishi cảm thấy không hài lòng.

Ở chiều ngược lại, HLV Marc Brys cũng thất vọng vì chính sách chuyển nhượng của CLB. Ông không được quyền mua bán cầu thủ theo ý mình, mà toàn bị ép chiêu mộ những bản hợp đồng mang tính chất thương mại. Mùa hè qua, Sint Truidense đã mất đi nhiều ngôi sao nhưng không đưa về được bản hợp đồng chất lượng nào”.

Trong khi đó, tờ Het Laatste Nieuws đã gọi Công Phượng là hợp đồng thương mại. Tờ báo này viết: “Công Phượng được ví như Messi của Việt Nam, còn Lee Seung Woo là Messi của Hàn Quốc. Dù vậy, cả hai cầu thủ này không được sử dụng trong màu áo CLB Sint Truidense. Một phần vì họ không phù hợp với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Marc Brys. Nhưng chủ yếu, hai cầu thủ này không mang tới giá trị gì cho Sint Truidense, ngoài việc mở ra thị trường tiềm năng cho những ông chủ của CLB”.

Nói về điều này, Chủ tịch CLB Sint Truidense, David Meekers cho biết: “Chúng tôi có một trợ lý HLV và chuyên gia phân tích băng hình người Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu như HLV trưởng không được tự quyết về mặt chuyên môn thì chúng tôi phải biết điều đó. Việc Công Phượng và Lee Seung Woo không được thi đấu đơn thuần vì họ không hợp với chiến thuật. Các buổi tập và kết quả thi đấu của CLB đã nói lên tất cả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Sint Truidense gặp rắc rối vì… không sử dụng Công Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.