Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Dijk giành giải cầu thủ xuất sắc nhất 2019

Thương Nguyệt| 13/11/2019 10:34

(HNMO) - Ngôi sao của Liverpool là hậu vệ đầu tiên giành giải thưởng do tạp chí Goal tổ chức thường niên.

Van Dijk trải qua năm thi đấu thành công khi cùng Liverpool về thứ hai tại Ngoại hạng Anh 2018-2019 và vô địch Champions League cùng mùa giải. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hậu vệ tài năng cùng Hà Lan lọt vào chung kết Nations League, trước khi thua Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu 0-1. 

Van Dijk chiến thắng tại giải thưởng Goal 50 năm 2019. Ảnh: Goal

Những thành công kể trên là nền tảng giúp Van Dijk trở thành hậu vệ đầu tiên giành vị trí cao nhất của giải thưởng Goal 50, do tạp chí Goal trao tặng.

“Tôi rất tự hào vì chiến thắng tại Goal 50 năm 2019. Việc được nhìn nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là cảm giác rất đặc biệt”, Van Dijk phát biểu sau khi nhận giải hôm 12-11. 

Dù không thể chiến thắng tại Goal 50 năm nay, Messi xếp ở vị trí thứ hai vẫn khiến nhiều người phải nể phục nhờ thành tích 51 bàn thắng sau 50 trận. Đáng tiếc, siêu sao 32 tuổi với phong độ cao vẫn không thể ngăn Barcelona bị chính Liverpool loại khỏi Champions League.

Về thứ ba trong danh sách của Goal là Salah. Tiền đạo người Ai Cập bỏ lỡ lượt về bán kết Champions League vì chấn thương nhưng là người ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết sau đó. Cùng mùa giải, Salah bỏ túi danh hiệu “Chiếc giày vàng” thứ hai liên tiếp của Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Dijk giành giải cầu thủ xuất sắc nhất 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.