Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Hậu được đề cử giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Theo Đỗ Hải/Zing| 15/11/2019 14:36

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam nằm trong danh sách rút gọn cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Cầu thủ sinh năm 1999 góp mặt cùng hai đồng nghiệp là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc) trong đề cử rút gọn cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019. Danh hiệu được trao bởi AFC tại AFC Awards vào đầu tháng 12.

Văn Hậu đã có một năm 2019 nhiều thành công. Anh cùng đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup, vượt qua vòng loại U23 châu Á, vô địch V.League cùng CLB Hà Nội. Thành tích lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup của đội bóng thủ đô cũng có đóng góp của Văn Hậu.

Văn Hậu là cầu thủ khó thay thế tại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến

Anh được CLB Hà Nội cho Heerenveen của Hà Lan cho mượn trong một mùa giải, trước khi được nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2019.

AFC Awards 2019 còn một số hạng mục quan trọng khác. Akram Hassan Afif của Qatar cạnh tranh cùng Ali Reza Safarbeiranvand (Iran) và Tomoaki Makino (Nhật Bản) cho giải cầu thủ nam hay nhất AFC. Son Heung-min (Hàn Quốc) được đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á cùng Sardar Azmoun (Iran) và Makoto Hasebe (Nhật Bản). Ba cái tên này được cho là hay nhất bóng đá châu Á hiện tại.

AFC Awards là giải thưởng thường niên của Liên đoàn Bóng đá châu Á để tôn vinh các cá nhân, tập thể. Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức vào tối 2-12 tại Hong Kong, Trung Quốc. 14 hạng mục sẽ được trao nhằm vinh danh những đóng góp, cống hiến cho bóng đá châu Á.

Trở về từ Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn và sự nguy hiểm ở những tình huống dâng lên tham gia tấn công trước UAE tối 14-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu được đề cử giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.