Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng quyết chiến "đại kình địch" Thái Lan

Theo Việt Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 26/11/2019 11:01

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận Thái Lan là đối thủ lớn nhất của Việt Nam khi họ được đầu tư mạnh mẽ, lại đang khát khao "đòi nợ" chúng ta sau những thất bại ở SEA Games lẫn AFF Cup.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận Thái Lan là đối thủ lớn nhất của Việt Nam. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam đã có màn khởi đầu SEA Games 30 đẹp như mơ với chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei.

Đây là động lực để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp bước các đồng nghiệp nam thị uy sức mạnh với kình địch Thái Lan trong trận đấu bắt đầu vào lúc 15h00 ngày 26-11.

So với U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam từ lâu đã khẳng định được đẳng cấp trong khu vực Đông Nam Á. Qua 10 kỳ SEA Games có nội dung bóng đá nữ, chỉ có Việt Nam mới có thể "nói chuyện ngang ngửa" với các cô gái đến từ xứ chùa Vàng.

Hai đội tuyển quốc gia đã chia nhau thống trị mỗi đội 5 kỳ SEA Games mà không cho bất cứ đối thủ nào can dự.

Lúc này, Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn Thái Lan khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vượt trội lên kể từ ASIAD 18 năm ngoái tới AFF Cup 2019.

Tại ASIAD 18 năm ngoái, bóng đá nữ Việt Nam đã khiến Thái Lan "nuốt trái đắng" với thất bại 2-3.

Còn AFF Cup vừa diễn ra tại Bangkok hồi tháng 8 vừa qua, Thái Lan đã sụp đổ bởi bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như trong hiệp phụ. Sau 7 năm, bóng đá Việt Nam chính thức đòi lại vị thế thống trị ở sân chơi này.

Ông Mai Đức Chung phát biểu trước giờ khai cuộc: "Chúng tôi đã sẵn sàng. Hai chiến thắng gần nhất trước Thái Lan giúp các cầu thủ rất tự tin khi gặp lại họ. Không có lý do gì để chúng ta không tiếp tục vượt qua họ”.

Điều thuận lợi với ông Mai Đức Chung chính là việc đội tuyển Việt Nam vẫn mang đến những gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình đội tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu trước đây. Đó là một Huỳnh Như lĩnh xướng hàng công đang trong những ngày tháng đỉnh cao phong độ nhất sự nghiệp.

Ngoài ra, những cái tên như Hải Yến, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều cũng giúp thầy trò ông Mai Đức Chung được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất có thể bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng SEA Games 30.

Việc bóng đá nữ Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam ở các giải đấu gần đây khiến người dân nước này không khỏi hậm hực. Gần nhất, U19 nữ Việt Nam hạ đo ván U19 nữ Thái Lan ngay tại thủ đô Bangkok, khiến sự cạnh tranh giữ hai nền bóng đá ngày một tăng cao.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nam xứ chùa Vàng sở hữu huấn luyện viên đẳng cấp thế giới như Akira Nishino cũng không thể thắng nổi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong thời gian qua. Điều này càng khiến cổ động viên Thái Lan thêm “đau đầu” khi nhắc tới bóng đá Việt Nam.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận Thái Lan là đối thủ lớn nhất của Việt Nam khi họ được đầu tư mạnh mẽ, lại đang khát khao "đòi nợ" chúng ta sau những thất bại ở SEA Games lẫn AFF Cup. 

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của các cô gái Việt Nam có lẽ không phải là sức mạnh của đối thủ mà lại là những câu chuyện hậu trường. Theo phản ánh từ chính huấn luyện viên Mai Đức Chung, điều kiện tập luyện, ăn nghỉ và di chuyển tại Philippines rất kém.

Vấn đề cung cấp thực phẩm cho đội bị hạn chế do khách sạn nằm ở nơi hẻo lánh, điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe các cầu thủ. Chưa kể, tinh thần các cầu thủ còn dễ bị xáo trộn khi các buổi tập lẫn thi đấu chưa có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ nên đội phải chịu chung tình trạng tắc đường như người dân nước sở tại.

Ông Mai Đức Chung cho biết: "Đội đã lường trước được những khó khăn nên đã mang theo đồ ăn từ Việt Nam. Trong những ngày sắp tới, đoàn Việt Nam sẽ mang thêm nhiều đồ ăn sang để tiếp tục cung cấp cho cầu thủ. Chúng tôi luôn đề nghị các buổi tập và thi đấu phải có cảnh sát dẫn đường. Trước đó, đội đã phải đợi hơn 1 giờ đồng hồ xe buýt đón đi tập, sau đó phải đổi sang sân tập mới ngay gần khách sạn”.

Trở lại vấn đề chuyên môn, đội tuyển Việt Nam có thể không cần đánh bại hoặc thậm chí có thể thua Thái Lan, bởi đối thủ còn lại là Indonesia khó có thể cạnh tranh ở bảng B.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ các đội bóng ở bảng đấu còn lại như Philippines hay Myanmar sẽ thể hiện thế nào.

Do đó, Việt Nam cũng không cần "chơi tất tay" trước Thái Lan ở trận mở màn. Vấn đề bảo toàn lực lượng cho chặng đường dài là điều cần được tính đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng quyết chiến "đại kình địch" Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.