Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Mátxcơva (Nga) ấn tượng với bóng đá Hà Nội

Nhật Hà| 30/11/2019 20:03

(HNMO) - Chiều 30-11, bên lề trận đấu U14 Hà Nội - U14 Mátxcơva, trong khuôn khổ “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội” năm 2019, Tổng Giám đốc Liên đoàn Bóng đá Mátxcơva (Nga) Aleksandr Anatolevich Startsev đã bày tỏ ấn tượng đặc biệt về bóng đá Việt Nam cũng như Hà Nội thời gian qua.

Cầu thủ hai đội trước trận đấu.

Trận đấu U14 Hà Nội - U14 Mátxcơva trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) vào chiều 30-11 là hoạt động thể thao điểm nhấn của “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội” năm 2019, do UBND thành phố Hà Nội và chính quyền Mátxcơva phối hợp tổ chức.

Thành phần đội U14 Hà Nội tham dự trận đấu này đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội), nơi từng đào tạo ban đầu lứa cầu thủ Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Thành Chung… trước khi chuyển giao cho câu lạc bộ Hà Nội T&T.

Bên lề trận đấu, chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Hà Nội cũng như thông tin chung về bóng đá Việt Nam, Giám đốc Liên đoàn Bóng đá Mátxcơva (Nga) Aleksandr Anatolevich Startsev khẳng định, chất lượng đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cũng như Hà Nội đang có bước tiến lớn, trong đó hệ thống thi đấu cùng hệ thống đào tạo bài bản sẽ là yếu tố quan trọng để đạt được những thành công lớn hơn hiện nay. 

Ông Aleksandr Anatolevich Startsev mong thời gian tới sẽ có những hợp tác cụ thể, thiết thực, hiệu quả giữa bóng đá Hà Nội với Mátxcơva. Ngoài việc tổ chức đội trẻ của Hà Nội thi đấu giao hữu tại Nga vào năm tới, ông Aleksandr Anatolevich Startsev cũng gợi ý có thể tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, huấn luyện của bóng đá hai thành phố trước khi tính tới những dự án lớn tiếp theo. 

Trận đấu giữa U14 Mátxcơva và U14 Hà Nội đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả Hà Nội. Qua đó, giúp người dân Thủ đô hiểu rõ hơn về chất lượng hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Hà Nội cũng như Mátxcơva.

Kết thúc trận đấu, đội U14 Hà Nội thắng thuyết phục với tỷ số 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Liên đoàn Bóng đá Mátxcơva (Nga) ấn tượng với bóng đá Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.