Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Thái Lan: "HLV Park Hang-seo cao tay hơn Nishino một bậc"

Theo Zing| 06/12/2019 07:50

Truyền thông Thái Lan cho rằng thầy Park là "khắc tinh" của bóng đá xứ chùa Vàng khi chưa để thua bất kỳ trận đối đầu nào và còn loại "Voi chiến" từ vòng bảng SEA Games 30.

Trang SMM Sport gọi trận hòa 2-2 trước U22 Việt Nam là "thất bại đáng thất vọng" của Thái Lan và khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn tốt hơn hẳn so với "Voi chiến".

Theo tờ báo này, các học trò của HLV Nishino khởi đầu rất tốt khi chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, thủ môn Văn Toản đã "tặng quà" cho U22 Thái Lan với tình huống sút bóng lên đập trúng người tiền đạo Supachai Jaided khiến bóng bay vào lưới.

Cú đúp của Tiến Linh đưa U22 Việt Nam tiến vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.U22

Thái Lan càng chơi càng mờ nhạt

Đến phút 11, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 sau cú dứt điểm của Suphanat Muenta, mở ra cánh cửa đầy hy vọng tiến vào bán kết cho U22 Thái Lan.

Trang SMM Sport miêu tả sau khi bị dẫn tới 2 bàn, U22 Việt Nam đã bắt đầu thức dậy khỏi cơn ác mộng và xây dựng được thế trận cho riêng mình. Sau khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số của Tiến Linh, các cầu thủ áo đỏ thi đấu quyết liệt hơn bằng những đường tấn công sắc sảo.

Trong khi đó, U22 Thái Lan càng chơi càng nhạt nhòa và "không kịp ngẩng đầu" khi bị cuốn vào thế trận của đối thủ. Supachai là cầu thủ mở tỷ số, nhưng bàn thắng phần nhiều đến từ sai lầm của thủ môn Việt Nam. Xuyên suốt cả trận đấu, tiền đạo số 9 gần như không thể giữ được bóng và tung ra cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm.

Một tuyển thủ Thái Lan khác được chờ đợi tại SEA Games là Supachok Sanchat cũng biến mất trong trận đấu này. Duy nhất chỉ có tài năng trẻ Suphanat Muenta cho thấy khả năng làm xáo trộn hàng phòng ngự của U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo hay hơn Nishino

Theo tác giả bài viết, sau 60 phút thi đấu khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về U22 Thái Lan, ông Nishino bắt đầu chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-5-2 để gia cố hàng tiền vệ với hy vọng ngăn chặn những đường tấn công dồn dập của các cầu thủ áo đỏ.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phải nhận thất bại với hệ thống phòng ngự 3 người vì U22 Thái Lan chưa quen với sơ đồ chiến thuật này. Cuối cùng, "Tiểu voi chiến" chấp nhận gục ngã khi Tiến Linh bị phạm lỗi trong vùng cấm và thực hiện thành công cú sút penalty.

Ngay cả khi U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2, HLV Nishino cũng không thể hiện được đúng năng lực như kỳ vọng của các CĐV Thái Lan.

Ông tung Sittichok Paso vào sân thay thế Supachai và Worachit Kanit Sribumpen thay Wisarut lần lượt vào các phút 78 và 82, nhưng đều không hiệu quả. Hàng công Thái Lan chỉ được cải thiện đôi chút song vẫn bị đe dọa bởi những tình huống lên bóng của đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo lại cao tay hơn Nishino khi lật lại thế trận dù bị dẫn trước tới 2 bàn. SMM Sport gọi thầy Park là "hung thần thực sự" của bóng đá Thái Lan khi chưa từng để thua bất kỳ trận đối đầu trực tiếp nào và thậm chí loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games ngay từ vòng bảng sau 8 năm.

HLV Park Hang-seo và Nishino ôm nhau thân thiết trước thềm đại chiến. Ảnh: Quang Thịnh.

SMM Sport đặt câu hỏi không biết HLV Park Hang-seo làm thế nào để U22 Việt Nam có thể chạy và chiến đấu mạnh mẽ trong suốt 90 phút trên sân đến thế.

Trải qua 2 hiệp đấu, các cầu thủ áo đỏ liên tục áp sát, không cho đối thủ có không gian cầm bóng, tích cực tranh chấp ngay cả khi U22 Thái Lan đã có dấu hiệu đuối sức.

Tờ báo của xứ sở chùa Vàng thừa nhận bóng đá Việt Nam đã tiến thêm một bước rõ rệt. Các cầu thủ cho thấy cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần, kết hợp với bộ não của thầy Park khiến U22 Việt Nam càng trở nên nổi bật trong khu vực Đông Nam Á.

SMM Sport cho rằng, việc Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cần nghiên cứu lúc này là phải tìm ra cách theo kịp Việt Nam, nếu không sẽ bị bỏ lại rất xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan: "HLV Park Hang-seo cao tay hơn Nishino một bậc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.