Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôi sao nguy hiểm nhất của U22 Campuchia là cầu thủ... gốc Việt

Theo H.Long/Dân trí| 06/12/2019 16:43

Ít ai biết rằng, ngôi sao nguy hiểm nhất của U22 Campuchia, Keo Sokpheng (người được ví như Ronaldo Campuchia) là cầu thủ gốc Việt.

Ở SEA Games 30, U22 Campuchia đang nổi lên như hiện tượng. Đội bóng này đã hạ gục U22 Malaysia và cầm hòa đội chủ nhà U22 Philippines. Trong đó, Keo Sokpheng đang nổi lên là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U22 Campuchia.

Keo Sokpheng là cầu thủ gốc Việt Nam, có thể nói tiếng Việt trôi chảy.

Ở vòng bảng, Keo Sokpheng đã có 3 bàn thắng. Cầu thủ này nằm trong số những chân sút ghi bàn nhiều nhất ở bảng A (có cùng 3 bàn như Hadi Fayyadh, Aung Kaung Mann và Amani Aguinaldo).

Keo Sokpheng sở hữu lối chơi nhanh nhẹn, khả năng chọn vị trí tốt. Do đó, cầu thủ này được ví như “Ronaldo của Campuchia". Nhưng có điều ít ai biết rằng, tiền đạo số 1 U22 Campuchia lại là cầu thủ gốc Việt.

Tiền đạo sinh năm 1992 này có mẹ là người Việt Nam và từng sinh sống tại đất nước hình chữ S tới năm 14 tuổi (trước khi sống tại Campuchia). Có một điều đặc biệt, Keo Sokpheng có thể nói trôi chảy tiếng Việt.

Trước đây, Keo Sokpheng từng tiết lộ rằng, trong trận đấu trước đây giữa Việt Nam và Campuchia, anh đã lắng nghe lời chỉ đạo của HLV Việt Nam ở bên ngoài sân, sau đó truyền đạt lại cho các đồng đội bằng tiếng Campuchia.

Cả Keo Sokpheng lẫn anh trai mình là Keo Sokngon đều là những người hâm mộ cuồng nhiệt đội tuyển Việt Nam. Trước đây, hai anh em từng có cuốn lưu niệm trong đó in hình những cầu thủ Việt Nam như Lê Công Vinh, Nguyễn Minh Phương và Phan Văn Tài Em.

Anh từng chia sẻ giấc mơ lớn nhất của mình là được đối đầu với thần tượng Lê Công Vinh trên sân cỏ.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia tới đây sẽ là trận đấu ý nghĩa của Keo Sokpheng. Dù dành nhiều tình cảm cho Việt Nam nhưng Keo Sokpheng lại rất muốn hạ gục đội bóng của HLV Park Hang-seo để làm nên lịch sử cho bóng đá Campuchia.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 7-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao nguy hiểm nhất của U22 Campuchia là cầu thủ... gốc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.