Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đè bẹp U22 Campuchia, U22 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết

Thương Nguyệt| 07/12/2019 21:38

(HNMO) – U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn, vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 4-0 ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tối 7-12.

HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh nhất có thể ở trận gặp U22 Campuchia dù đối thủ không được đánh giá cao. Đây cũng là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 tại SEA Games năm nay, thay vì 3-4-3 như thường lệ.

Trận bán kết diễn ra cởi mở trong những phút đầu tiên. U22 Việt Nam có cơ hội từ sớm nhưng Hoàng Đức dứt điểm không chính xác ở phút thứ 5. Không lâu sau đó, U22 Campuchia lên tiếng đáp trả, song Kakada chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau những phút đầu thăm dò, U22 Việt Nam dần kiểm soát thế trận, triển khai các đợt lên bóng nhằm vào hai biên của đối thủ. Phút 19, các chàng trai áo đỏ phá thế cân bằng sau một tình huống tấn công bên cánh phải. Đức Chinh là người thực hiện quả tạt thuận lợi cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Soksela.

Tình huống ghi bàn của Tiến Linh mở màn cho chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia. Ảnh: Zing

Sau tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Đức Chinh tiếp tục để lại dấu ấn với cú đúp ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Chân sút sinh năm 1997 thi đấu năng nổ và di chuyển hợp lý khiến các hậu vệ U22 Campuchia không thể ngăn chặn ở hai pha bóng dẫn đến các bàn thua.

U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26, sau đường chuyền vượt tuyến phát động tấn công của Thành Chung. Ở tuyến trên, Đức Chinh bứt tốc, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm tung lưới Soksela. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Đức Chinh một lần nữa buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống đánh đầu cận thành từ đường tạt bóng bên cánh phải của Thái Quý.

Đức Chinh thi đấu xuất sắc với 1 pha kiến tạo thành bàn và 2 tình huống lập công. Ảnh: Zing

Ở chiều ngược lại, U22 Campuchia đánh mất thế trận ngay sau bàn thua đầu tiên. Các cầu thủ áo trắng bế tắc trong khâu tấn công, không thể tạo đủ sức ép lên hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. Những nỗ lực tấn công trung lộ của U22 Campuchia cũng chưa đủ đột biến để có thể khiến hàng tiền vệ U22 Việt Nam mắc sai sót.

Trong bối cảnh các chân sút không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, hàng phòng ngự U22 Campuchia lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 4 ở phút 68. Yue Safy trong nỗ lực cản phá một tình huống phạt góc bên cánh phải đã tự đốt lưới nhà.

U22 Campuchia chơi rắn nhưng không thể chống chọi lại sức ép lớn đến từ U22 Việt Nam. Ảnh: Zing

Ở những phút bù giờ cuối cùng, U22 Campuchia có cơ hội ghi bàn danh dự sau khi Thanh Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Sokpheng trên chấm phạt đền đã không thể chiến thắng thủ môn Văn Toản.

Tình huống bỏ lỡ của U22 Campuchia khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4 bàn không gỡ nghiêng về U22 Việt Nam. Tại trận chung kết diễn ra ngày 10-12 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cạnh tranh Huy chương vàng với U22 Indonesia - đội bóng vượt qua U22 Myanmar với tỷ số 4-2 ở trận bán kết trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp U22 Campuchia, U22 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.