Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trợ lý HLV đội tuyển U22 Việt Nam: “Các cầu thủ đã thực hiện hoàn hảo đấu pháp”

Nhật Hà| 10/12/2019 22:42

(HNMO) - Sau trận chung kết lịch sử với U22 Indonesia, U22 Việt Nam mang về HCV SEA Games lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam kể từ năm 1959, trợ lý huấn luyện viên đội tuyển U22 Việt Nam, ông Lee Young Jin khẳng định, các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện hoàn hảo đấu pháp trước trận đấu.

 Trợ lý Lee Young Jin họp báo sau trận chung kết lịch sử.

Tại buổi họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo không tham dự do bị truất quyền chỉ đạo trong thời gian diễn ra trận đấu. Thay vào đó là trợ lý Lee Young Jin.

Trong những lời đầu tiên, trợ lý HLV Lee Young Jin chia sẻ: “Thay mặt Ban huấn luyện và HLV Park Hang-seo, tôi xin cảm ơn người hâm mộ, nhất là những người đã đến Philippines cổ vũ đội tuyển, nhân dân Việt Nam, các cầu thủ - những người đã cống hiến hết mình để có một trận đấu hoàn hảo, thực hiện được giấc mơ vô địch SEA Games trong nhiều năm qua”. 

Ông Lee Young Jin cho biết thêm: “U22 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận chung kết và đã thực hiện hoàn hảo đấu pháp đề ra trước trận. U22 Indonesia thực sự mạnh. Nhưng với sự nghiên cứu kỹ càng, U22 Việt Nam đã hóa giải được sức mạnh của đối thủ, giải quyết được trận đấu. Điều này cũng nhờ vào dàn cầu thủ có chất lượng cao. Họ đã thực hiện tốt những phương án chống phản công để hạn chế tối đa sức mạnh của U22 Indonesia”. 

Cũng tại họp báo, trợ lý Lee Young Jin tiết lộ: “Trước trận đấu, Ban huấn luyện đã chia sẻ với các cầu thủ là đừng gây áp lực bản thân vì mục tiêu phải giành chức vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Quan trọng nhất là họ phải tự tin vào bản thân để thể hiện hết khả năng. Cuối cùng, các cầu thủ đã làm được với một cái kết trọn vẹn. Còn về tương lai, Ban huấn luyện đội tuyển đều tin rằng, bóng đá Việt Nam sẽ đạt thành công tiếp theo nếu tiếp tục được chuẩn bị kỹ lưỡng với những kế hoạch dài hơi”.

Trong khi đó, HLV U22 Indonesia Indra Sjafri nói: "Xin chúc mừng U22 Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games 30. U22 Indonesia đã lường trước khó khăn khi thi đấu với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã không thực hiện được đấu pháp đề ra trước trận đấu.

Ngoài ra, cầu thủ E.Dimas bị chấn thương, phải rời sân trong hiệp 1 cũng khiến những toan tính của tôi không thể thành hiện thực. Các trọng tài cũng điều hành không tốt, nhưng vấn đề là U22 Việt Nam quá mạnh.

Dù sao, U22 Indonesia đã vượt chỉ tiêu khi trước SEA Games 30 chỉ đặt mục tiêu vào bán kết. Giờ nghỉ giữa hiệp 1, khi U22 Indonesia bị dẫn 0-1, tôi đã nói với cầu thủ rằng có thể xoay chuyển tình thế. Nhưng khi U22 Việt Nam đã dẫn 2-0 thì tôi hiểu rằng, U22 Indonesia rất khó xoay chuyển cục diện. Về lâu dài, U22 Indonesia sẽ còn mạnh hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý HLV đội tuyển U22 Việt Nam: “Các cầu thủ đã thực hiện hoàn hảo đấu pháp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.