Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khát vọng dân tộc, ý chí Việt Nam đã làm nên chiến thắng

Nhật Hà| 11/12/2019 22:22

(HNMO) - Tối 11-12, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá nam và nữ đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 30.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với các thành viên đội tuyển bóng đá nam

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Ban huấn luyện và các cầu thủ đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm rạng rỡ non sông Việt Nam. Việc đội tuyển nam U22 Việt Nam lần đầu vô địch SEA Games kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm, đội nữ có lần thứ sáu vô địch SEA Games là thành tích rất đáng tự hào.

Cũng tại SEA Games 30, Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoạt tổng cộng 98 Huy chương vàng, 85 Huy chương bạc, 105 Huy chương đồng, xếp thứ Nhì toàn đoàn. Thủ tướng cho rằng, phía sau thành công, những tấm huy chương của các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam là mồ hôi, nước mắt, khát vọng lớn lao về màu cờ sắc áo của thể thao Việt Nam. Câu chuyện vận động viên Ánh Viên giành 6 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc vẫn khóc vì không đạt mục tiêu 8 Huy chương vàng thực sự rất đáng trân trọng.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện về hành trình thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, cũng như trao các phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ cho các vận động viên.

Đánh giá riêng về hai đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đội U22 Việt Nam đã ghi dấu ấn lịch sử, với một hành trình mang đậm dấu ấn tài năng của huấn luyện viên Park Hang-seo. Đội tuyển bóng đá nữ cũng ghi dấu ấn đậm nét của huấn luyện viên Mai Đức Chung, các vận động viên đã thi đấu kiên cường, nhiều em bị chấn thương nhưng vẫn thi đấu lăn xả, có trường hợp phải đi cấp cứu sau trận đấu vì kiệt sức. Điều này cho thấy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của mỗi thành viên đội tuyển quốc gia.

Đáng kể hơn, các đội tuyển cũng sở hữu lứa vận động viên tài năng, luôn phấn đấu vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng cùng bản lĩnh, ý chí chiến đấu tới cùng trong từng trận đấu. Thủ tướng cũng đề cập sự ủng hộ vô bờ bến của các cổ động viên luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Theo Thủ tướng, hành trình thi đấu của cả hai đội tuyển luôn thể hiện khát vọng dân tộc, ý chí Việt Nam. Vì thế, chức vô địch bóng đá nam, nữ ở SEA Games 30 không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đánh giá cao ý thức ăn mừng chiến thắng của nhân dân sau khi đội U22 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games, đồng thời biểu dương lực lượng công an đã thực hiện tốt nhiệm vụ.

Thủ tướng cũng đề nghị các đội tuyển “Thắng không kiêu, bại không nản”, không được chủ quan sau những thành công vừa qua. Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình mục tiêu xa hơn, trước mắt là thi đấu tốt tại giải U23 châu Á - 2020 và vòng loại World Cup 2022…

Tại cuộc gặp, hai huấn luyện viên Mai Đức Chung và Park Hang-seo đều bày tỏ sự xúc động khi được Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ đón tiếp, chúc mừng đội tuyển.

Thủ tướng chứng kiến lễ trao tặng xe Honda cho các thành viên đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo huấn luyện viên Mai Đức Chung, tại SEA Games 30, bằng sự đoàn kết, quật cường, dám hy sinh, chấp nhận đau đớn về thể xác, cùng với bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam nên dù thể hình nhỏ bé, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch, để có 6 lần vô địch SEA Games, góp phần vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam.

Còn huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: “Các đội tuyển đều nhận thức rõ tầm quan trọng của SEA Games. Đặc biệt, tôi biết đội nữ 6 lần vô địch SEA Games trong khi đội nam đã phải chờ đợi chức vô địch từ rất lâu. Thực sự, gánh nặng tâm lý vô địch là khá lớn...

Trước trận chung kết, chúng tôi đã nhận được thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đó Thủ tướng khẳng định, nhân dân cả nước đứng sau đội tuyển. Chúng tôi đã họp và ý thức được rằng, chỉ có chức vô địch mới đáp ứng kỳ vọng, đáp lại được sự ủng hộ của người hâm mộ cả nước. Cuối cùng chúng tôi đã làm được bằng tinh thần và bản lĩnh Việt Nam".

Ông Park Hang-seo cảm ơn Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các cơ quan, nhà tài trợ, doanh nghiệp, các câu lạc bộ chuyên nghiệp, các thế hệ huấn luyện viên, cầu thủ trước đây đã hỗ trợ tối đa đội tuyển trong thời gian qua, tạo nền tảng cho đội tuyển Việt Nam chiến thắng. "Xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam!” - ông Park nói.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các cầu thủ Cù Thị Huỳnh Như và Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định, tinh thần Việt Nam, sự bất khuất Việt Nam đã giúp các cầu thủ vượt qua nhiều thời khắc khó khăn để thi đấu tới cùng. Thời gian tới, các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng dân tộc, ý chí Việt Nam đã làm nên chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.