Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận gói hỗ trợ 100 tỷ đồng trong 5 năm

Nhật Hà| 23/12/2019 11:57

(HNMO) - Ngày 23-12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và phát triển đội tuyển bóng đá nữ trẻ hướng đến World Cup 2026 giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land).

Các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tham dự và chứng kiến lễ ký kết.

Ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia áo thi đấu của đội tuyển tặng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh một lần nữa chúc mừng thành công của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, trong đó có sự đóng góp của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Nhờ đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á 6 lần vô địch môn bóng đá nữ ở SEA Games.

Thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam đã được ghi nhận với việc được Nhà nước tặng 8 Huân chương Lao động, trong đó có 2 Huân chương Lao động hạng Nhì (cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và huấn luyện viên Mai Đức Chung), 6 Huân chương Lao động hạng Ba (cho 6 cầu thủ của đội tuyển).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng nhấn mạnh đến thành tích, tinh thần vì màu cờ sắc áo của đội tuyển bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30. Đặc biệt, các đội tuyển sở hữu lứa cầu thủ giàu tài năng, khát vọng, tinh thần Việt Nam để từ đó giành những thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh đất nước.

Phó Chủ tịch nước mong đội tuyển nữ Việt Nam cũng như bóng đá nữ Việt Nam giành nhiều vinh quang hơn, đồng thời ghi nhận sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ dành cho các cấp độ đội tuyển nữ quốc gia. 

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Hải Đăng

Tại buổi lễ, Hưng Thịnh Land (đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) đã công bố tài trợ nguồn tài chính cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và đội tuyển bóng đá nữ trẻ quốc gia trong thời gian 5 năm (từ 1-1-2020 đến 31-12-2024) với mức 20 tỷ đồng/năm. Như vậy, gói tài trợ này có tổng giá trị là 100 tỷ đồng. Hưng Thịnh Land cũng đã trao phần thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, 300 triệu đồng cho Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vì đã giành chức vô địch SEA Games 30.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hay, mức tài trợ của Hưng Thịnh Land sẽ hỗ trợ tới 50-55% chi phí hoạt động của các cấp độ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Đặc biệt, từ nguồn tài trợ này, đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển nữ trẻ quốc gia có thêm điều kiện và cơ hội tập huấn, thi đấu, trong đó đội tuyển nữ quốc gia hướng tới mục tiêu tham dự World Cup nữ năm 2026. Đây cũng là mục tiêu mà bóng đá nữ Việt Nam chưa từng thực hiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận gói hỗ trợ 100 tỷ đồng trong 5 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.