Theo dõi Báo Hànộimới trên

Atalanta lập kỳ tích ở Champions League sau "cơn mưa bàn thắng"

Theo Phương Trang (Vietnam+)| 11/03/2020 07:42

Atalanta lần đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng tưng bừng 8-4 trước Valencia sau hai lượt trận.

Josip Ilicic ghi 4 bàn giúp Atalanta chiến thắng.

Atalanta đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi vượt qua Valencia với tổng tỷ số 8-4 sau hai lượt trận.

Đại diện của Italia đã vượt qua Valencia 4-1 ở trận lượt đi tại San Siro và giành luôn chiến thắng 4-3 trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Josip Ilicic chính là ngôi sao sáng nhất trong "bữa tiệc bóng đá" tại Mestalla khi ghi được 4 bàn để mang chiến thắng về cho Atalanta.

Chiến thắng này cũng đã giúp cho Atalanta lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào đến tứ kết tại Champions League.

Đây là kết quả mà ít người nghĩ đến bởi trước đó họ gần như đã bị loại khỏi giải đấu sau khi để thua cả ba lượt trận ở giai đoạn lượt đi tại vòng bảng.

Atalanta lần đầu vào tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, đoàn quân của Gian Piero Gasperini đã vùng lên mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về và khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2 và giờ đã đi đến tứ kết.

Ở trận lượt về, với tâm lý thoải mái sau trận thắng 4-1 ở lượt đi, Atalanta nhập cuộc đầy tự tin và có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 do công của Josip Ilicic từ chấm đá phạt 11m.

18 phút sau, Kevin Gameiro ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Valencia, nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Ilicic lại ghi bàn từ chấm 11m để giúp đội khách dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, trận đấu đã diễn ra với thế trận mở và hai đội đã tạo nên "cơn mưa bàn thắng" khi có thêm đến 4 lần nữa các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng.

Kevin Gameiro và Ferran Torres thay nhau lập công để giúp Valencia dẫn 3-2. Tuy nhiên, Josip Ilicic tiếp tục thi đấu bùng nổ và có thêm 2 bàn thắng nữa để khép lại trận lượt về với tỷ số 4-3 nghiêng về Atalanta.

Trận đấu diễn ra trên sân không khán giả vì lo ngại Covid-19.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Atalanta lập kỳ tích ở Champions League sau "cơn mưa bàn thắng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.