Theo dõi Báo Hànộimới trên

Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham phả hơi nóng vào nhóm dự cúp châu Âu

Theo Zingnews.vn/Ảnh: Reuters| 16/07/2020 07:22

Tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số giúp Spurs đánh bại Newcastle 3-1 ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League diễn ra rạng sáng 16-7.

Tottenham hành quân đến sân St James' Park với đội hình tốt nhất. Serge Aurier vẫn đá chính dù chỉ 2 ngày trước, em trai của hậu vệ người Bờ Biển Ngà bị bắn chết ở Toulouse.

Newcastle với lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái là những người nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Steve Bruce triển khai bóng ở tốc độ cao và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Tottenham. Saint-Maximin là cái tên thi đấu đầy nổi bật trên hàng công "Chích chòe".

Newcastle tấn công dồn dập, nhưng Tottenham cần cơ hội thứ hai để có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của Lo Celso, Son Heung-min tung cú sút không cần đà. Bóng đi vào góc gần khiến thủ môn Dubravka bó tay.

Son đã tham gia vào 21 bàn thắng cho Tottenham tại Premier League mùa này (11 bàn, 10 kiến tạo). Thành tích tốt nhất của anh từ khi đặt chân đến xứ sở sương mù.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Tottenham lùi sâu đội hình chơi phòng ngự rình tập. Son Heung-min chơi đầy nỗ lực khi liên tiếp có những pha hỗ trợ phòng ngự hiệu quả. Những phút cuối hiệp một, khung gỗ cứu Spurs khỏi bàn thua sau tình huống đánh đầu bất ngờ trong vùng cấm của Jonjo Shelvey. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế nghiêng về đội khách.

Newcastle có bàn gỡ hòa ở ngay đầu hiệp hai sau sai lầm của hàng thủ Tottenham.

Sau tình huống lộn xộn, Serge Aurier phá bóng vội vàng vào chân Matt Richie. Cầu thủ chạy cánh số 11 tung cú sút căng vào góc xa đánh bại Hugo Lloris.

Phút 57, HLV Mourinho rút Lucas Moura ra nghỉ do cầu thủ này có dấu hiệu chấn thương. Steven Bergwijn là cái tên được trao cơ hội. Tân binh người Hà Lan mất ít phút để thực hiện đường kiến tạo cho thủ quân Harry Kane lập công.

Từ quả tạt bên cánh trái của Bergwijn, Kane chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu lái bóng về góc xa khiến thủ môn Dubravka đứng chôn chân. Tỷ số nâng lên 2-1 cho Spurs ở phút 60.

Tottenham lấy lại sự tự tin để triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Newcastle cầm bóng nhiều hơn nhưng các chân sút áo sọc trắng đen không tạo đủ khó khăn để đánh bại hàng thủ đội khách.

Lối chơi hợp lý giúp Spurs có thêm bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 90, sau pha phản công. Cú sút của Erik Lamela không thắng được thủ môn nhưng Kane bay người đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Tottenham. Thầy trò HLV Mourinho vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng và kém nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm.

Đội hình ra sân của Newcastle và Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham phả hơi nóng vào nhóm dự cúp châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.