Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh từ chối phương án thay 5 người mỗi trận ở mùa mới

Thương Nguyệt| 07/08/2020 08:45

(HNMO) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra phương án thay 5 người mỗi trận nhằm bảo đảm thể lực cầu thủ sau quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19 nhưng nhiều đội bóng Ngoại hạng Anh từ chối thay đổi này.

Ngoại hạng Anh không áp dụng thể thức thay 5 cầu thủ mỗi trận do FIFA đề xuất. Ảnh: Getty Images.

Do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, toàn bộ các giải bóng đá tại Anh đã bị trì hoãn suốt 3 tháng. Sau khi trở lại cùng những quy định nghiêm ngặt về bảo đảm an toàn sức khỏe, các đội bóng được quyền thay 5 người mỗi trận và đăng ký 9 cầu thủ dự bị. Quyết định của FIFA nhằm giúp các cầu thủ giữ được thể lực sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Tuy nhiên, động thái được đánh giá là hợp lý của FIFA lại không nhận được sự đồng thuận từ Ngoại hạng Anh. Nhiều đội bóng đang chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù mới đây đã bỏ phiếu chống, từ chối phương án của FIFA. Do đó, khi mùa giải 2020-2021 khởi tranh vào ngày 12-9 tới đây, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới sẽ quay lại với thể thức truyền thống, tức là không thay quá 3 người mỗi trận và số cầu thủ dự bị được đăng ký là 7.

Ngoài ra, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh cũng nhất trí với việc áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) ở mùa giải mới theo quyết định của FIFA, sau khi cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đảm nhiệm mọi vấn đề liên quan đến công nghệ này thay cho Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh từ chối phương án thay 5 người mỗi trận ở mùa mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.