Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-1 của PSG

Theo Thế Anh/Zing| 14/09/2020 08:27

Neymar là một trong 5 cầu thủ bị truất quyền thi đấu ở trận thua 0-1 của PSG trước Marseille vào rạng sáng 14-9 (giờ Hà Nội).

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở phút 90+6 khi Leandro Paredes phản ứng dữ dội vì bị phạm lỗi bởi người đồng hương Dario Benedetto. Các cầu thủ PSG và Marseille lao vào nhau tranh cãi, ẩu đả. Layvin Kurzawa (giữa) và Jordan Amavi (trái) cũng xảy ra xô xát. Cả bốn cầu thủ này đều bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Reuters.

Trong lúc các đồng đội tranh cãi, Neymar đã tát vào đầu hậu vệ Alvaro Gonzalez của Marseille từ đằng sau. Tình huống đánh nguội này bị phát hiện sau khi trọng tài Jerome Brisard tham khảo VAR. Chân sút người Brazil nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị buộc rời sân.

Trước đó vài phút, bộ đôi này đã có tình huống tranh cãi trên sân. Neymar cáo buộc Alvaro có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với mình. Anh đã tố cáo điều này với trọng tài thứ tư trong lúc rời sân để đi vào đường hầm.

Đây là ngày thi đấu không mấy vui vẻ với cựu tiền đạo Barca khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội và không thể giúp câu lạc bộ giành 3 điểm. PSG kiểm soát bóng tới 66%, tung ra 14 cú sút nhưng chỉ 4 trong số đó đi trúng đích và không thể ghi bàn. Trong khi đó, Marseille chỉ tung ra 5 cú sút, 2 trong số đó đi trúng mục tiêu và chuyển hóa thành một bàn thắng.

Trước đó, Neymar cùng Angel Di Maria được xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 và trở lại đội hình của PSG. Đương kim vô địch Ligue 1 suýt chút nữa phải ra sân với đội hình phụ khi hàng loạt ngôi sao như Neymar, Di Maria, Paredes, Mauro Icardi... đều nhiễm vi rút corona sau kỳ nghỉ ở Ibiza, Tây Ban Nha.

Kylian Mbappe, người được cho là muốn rời PSG ở mùa giải năm sau, cũng đang phải tự cách ly tại nhà vì nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Do đó, Neymar trở thành nguồn cảm hứng số một trong những pha tấn công của đội chủ nhà. Đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu để sớm áp đặt thế trận.

Neymar được hàng phòng ngự Marseille chăm sóc kỹ lưỡng. Cuộc đối đầu giữa PSG và Marseille vốn đã căng thẳng, nay càng trở nên nóng hơn sau khi gã nhà giàu nước Pháp vào chung kết Champions League 2019/2020.

PSG có tổng cộng 17 tình huống phạm lỗi trong trận đấu, con số này ở Marseille là 19. Trọng tài Brisard phải rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ.

Florian Thauvin là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp Marseille giành chiến thắng 1-0 trước PSG. Tiền vệ người Pháp di chuyển khôn ngoan, phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Sergio Rico từ đường chuyền của Dimitri Payet ở phút 31.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Tuchel tại Ligue 1. Ở trận ra quân, PSG cũng nhận thất bại tối thiểu trước Lens. Với kết quả này, đội chủ sân Parc des Princes hiện đứng thứ 18 sau 2 vòng khi chưa giành được điểm nào.

Ba cầu thủ của PSG gồm Kurzawa, Paredes và Neymar bị đuổi trong thời gian bù giờ ở trận thua Marseille 0-1 tại vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 14-9 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-1 của PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.