Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea giành điểm dù bị dẫn 3 bàn

Theo Tuấn Nguyên/Zingnews.vn| 27/09/2020 06:49

Đoàn quân của HLV Frank Lampard với tinh thần không bỏ cuộc đã giành lại 1 điểm sau trận hòa 3-3 trước West Brom ở vòng 3 Premier League đêm 26-9 (giờ Hà Nội).

Người hâm mộ mơ mộng nhất cũng không thể tưởng tượng West Brom, CLB toàn thua từ đầu mùa, có thể chọc thủng lưới Chelsea 3 lần trong chưa đầy 30 phút. Đoàn quân của HLV Slaven Bilic trừng phạt từng sai lầm nơi hàng thủ đối phương để nắm lợi thế lớn trong hiệp một.

Chỉ với 45 phút trước West Brom, Chelsea đã san bằng số tình huống sai lầm trong cả mùa giải 2019-2020 (3 lần). Ảnh: Reuters.

Marcos Alonso tiếp tục chứng tỏ việc Chelsea chiêu mộ Ben Chilwell từ Leicester là hoàn toàn có cơ sở. Hậu vệ người Tây Ban Nha không chịu sức ép nhưng lại thực hiện đường chuyền bất cẩn đến chân Matheus Pereira. Tiền vệ số 12 chọc khe cho Callum Robinson dứt điểm chéo góc đưa West Brom vượt lên ngay từ phút thứ 4.

Phút 25, Thiago Silva, cầu thủ mang băng đội trưởng của "The Blues" có pha trượt chân tạo cơ hội cho Robinson hoàn tất cú đúp. Hai bàn thua khiến hàng thủ đội khách chơi càng lúng túng. Chỉ 3 phút sau, cặp hậu vệ Darnell Furlong, Kyle Bartley thoải mái phối hợp để mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho West Brom.

Trong khi hàng thủ chơi như mơ ngủ, các chân sút trên hàng công của Chelsea cũng có một hiệp đấu tệ hại. Đội khách gần như bỏ cánh trái và chỉ tập trung lên bóng bên cánh phải.

Reece James, Mason Mount thực hiện nhiều đường chuyền chất lượng. Tuy nhiên, Tammy Abraham, Timo Wener lại gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Phút 12, Abraham đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần. Chỉ 3 phút sau, Werner dứt điểm dội xà dù khung thành đội chủ nhà đã rộng mở.

Cặp tiền đạo Werner, Abraham phung phí nhiều cơ hội trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Chelsea có 11 cú dứt điểm trong hiệp một nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Ở bên kia chiến tuyến, West Brom chỉ có 5 lần dứt điểm nhưng đã thu về 3 bàn thắng.

Những sự điều chỉnh của HLV Lampard giúp Chelsea chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai. Mason Mount được kéo từ cánh về vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi vị trí chạy cánh được trao cho Hudson-Odoi. Đội khách duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70% và có nhiều phương án tấn công hơn so với hiệp một.

Mount thay Kovacic mang đến sự mềm mại cho tuyến giữa của đội khách. Cũng chính cựu cầu thủ Derby County thắp lại hy vọng cho Chelsea bằng một cú sút xa đẳng cấp ở phút 55. Ít phút sau, Mount tiếp tục tạo cơ hội cho Havertz. Tuy nhiên, cú dứt điểm của số 29 lại bị thủ môn Johnstone cản phá.

Hudson-Odoi cũng lên tiếng với bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 70. Tiền vệ sinh năm 2000 ban bật ăn ý với Havertz, trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

Mason Mount chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, bên cạnh N'Golo Kante. Ảnh: Reuters.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, HLV Lampard chơi tất tay bằng việc tung tiền đạo Olivier Giroud vào thay Thiago Silva. Lúc này, Chelsea chuyển sang sơ đồ 3-1-4-2, với tổng cộng 6 cầu thủ có xu hướng tấn công trên sân.

Giroud vào sân nhưng không thể giúp Chelsea gia tăng sức ép. Ngược lại, đội khách lại phải giảm nhịp độ để tránh những pha phản công của đối thủ. Kante, Havertz thực hiện nhiều nỗ lực đột phá. Tuy nhiên hàng thủ số đông của West Brom đã duy trì sự tập trung cần thiết để bảo vệ khung thành. Ngay khi cướp được bóng, các cầu thủ áo sọc trắng đen sẽ phá hết tầm chân. Ở phía trên, tiền đạo Robson-Kanu rình rập và sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào từ đối thủ.

Phải đến những phút bù giờ, Chelsea mới gia tăng sức ép. Sau cú volley đưa bóng đi vọt xà của Timo Wener, bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với đội khách ở phút 90+5. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Mount dứt điểm khiến Johnstone không thể bắt dính bóng. Abraham băng vào đá bồi gỡ hòa 3-3, qua đó giúp Chelsea giành lại 1 điểm quý giá.

Chelsea trở thành CLB tiếp theo, sau West Ham tránh khỏi trận thua dù bị dẫn đến 3 bàn. Năm 2011, "The Hammers" có trận hòa 3-3 đầy kịch tính, và CLB đánh rơi chiến thắng cũng chính là West Brom.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea giành điểm dù bị dẫn 3 bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.