Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam duy trì thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA

Thương Nguyệt| 23/10/2020 13:55

(HNMO) - Theo bảng xếp hạng (BXH) do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố ngày 22-10, tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí 94, tuyển Thái Lan tăng hạng, trong khi 5 vị trí đầu bảng không có sự xáo trộn.

Ảnh: FIFA

Cụ thể, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vẫn xếp hạng 94 khi giữ nguyên số điểm 1.258. Trong khi đó, tuyển quốc gia Thái Lan, đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, tăng hạng từ 114 lên 113. “Voi chiến” duy trì điểm số 1.178 nhưng vẫn tăng 1 hạng sau khi Azerbaijan tụt 2 hạng vì bị trừ 4 điểm, xuống còn 1.175 điểm. 

Australia và Qatar “dắt tay nhau” tụt hạng nhưng vẫn nằm trong top 5 đội bóng mạnh nhất khu vực. Trái lại, Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc đều tăng 1 hạng và hiện là 3 đội tuyển bóng đá quốc gia đứng đầu châu Á. 

Tại Nam Mỹ, top 5 gồm các tuyển quốc gia Brazil, Urguay, Argentina, Colombia và Chile. Brazil dẫn đầu khu vực này với 1.725 điểm, tăng 13 điểm so với trước đó nhưng chưa đủ để thay đổi vị trí thứ ba thế giới. 

Tại châu Âu, tuyển quốc gia Bỉ dẫn đầu khu vực với 1.765 điểm. Các vị trí xếp sau lần lượt thuộc về Pháp, Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đội tuyển xứ bò tót "chốt" top 5 khu vực sau khi Croatia tụt 1 hạng. 

Theo BXH chung của FIFA, 5 vị trí đứng đầu bóng đá thế giới không có xáo trộn và đều thuộc về các cường quốc của môn thể thao vua với Bỉ xếp hạng cao nhất, tiếp đến là Pháp, Brazil, Anh và Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam duy trì thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.