Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời

Thương Nguyệt| 26/11/2020 06:35

(HNMO) - AP ngày 26-11 đưa tin, huyền thoại của nền bóng đá Argentina và thế giới, chủ nhân của bàn thắng “Bàn tay của Chúa” giúp đội tuyển nước nhà lên ngôi vô địch World Cup 1986, đã qua đời ở tuổi 60 sau một cơn đau tim tối 25-11.

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Ảnh: Getty Images

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã xác nhận thông tin và bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của một trong những ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. 

“Ông sẽ luôn ở trong tim của chúng tôi”, AFA chia sẻ trên Twitter.

Văn phòng Tổng thống Argentina Alberto Fernández cũng thông báo sẽ dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ huyền thoại của nền bóng đá nước nhà.

Sinh thời, Maradona thi đấu cho Barcelona và Napoli ở cấp độ câu lạc bộ, giành được 2 ngôi vô địch Serie A cùng đội bóng Italia. Trước đó, ông khởi đầu sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Argentinos Juniors. Maradona cũng thi đấu cho Sevilla, Boca Juniors và Newell's Old Boys.

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Maradona ghi được 34 bàn thắng sau 91 lần ra sân và từng góp mặt tại 4 kỳ World Cup. Tại World Cup 1986, Maradona là chủ nhân của bàn thắng đầy tranh cãi được ví von như “Bàn tay của Chúa”, giúp Argentina đánh bại tuyển Anh để bước lên bục cao nhất. Ngôi vô địch World Cup cùng năm cũng là đỉnh cao trong sự nghiệp của huyền thoại được mệnh danh là “Cậu bé vàng”.

Năm 1990, Maradona dẫn dắt Argentina đến trận chung kết ở Italia nhưng không thể vượt qua tuyển Tây Đức. Năm 1991, ông bị cấm thi đấu suốt 15 tháng vì sử dụng cocaine. Tại World Cup 1994 trên đất Mỹ, ông vẫn giữ băng đội trưởng nhưng không thể tiếp tục hành trình cùng đội tuyển quốc gia sau khi không vượt qua được phần kiểm tra chất cấm.

Năm 1997, Maradona giải nghệ đúng sinh nhật lần thứ 37. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Argentina và rời cương vị này sau World Cup 2010, khi đội tuyển thất bại trước đội Đức tại vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.