Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Quyết sẽ thay đổi để thích ứng với lối đá của đội tuyển Việt Nam

Ngân Hà| 09/12/2020 19:35

(HNMO) - Trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ đáng chú ý khi anh được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi trở lại sau khoảng thời gian 2 năm.

 Tiền đạo Văn Quyết bày tỏ quyết tâm hoàn thiện bản thân để thích ứng với mọi lối đá của đội tuyển Việt Nam.

Lý giải trước giới truyền thông về quyết định của mình, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, đây là lúc ông muốn tạo ra những nét mới về chiến thuật ở đội tuyển Việt Nam, tránh để đối thủ bắt bài.

Với cá nhân Văn Quyết, anh quyết tâm hoàn thiện bản thân để thích ứng với lối đá mà huấn luyện viên Park Hang-seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ trước buổi tập chiều 9-12, tiền đạo Văn Quyết, cho biết: "Cách chơi quen thuộc của tôi là luôn sử dụng ít chạm, giữ nhịp tốt và có lẽ điều đó khiến thầy Park hài lòng. Lên tập trung đội tuyển Việt Nam đợt này, tôi xác định mình phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. Những buổi tập đã qua, huấn luyện viên Park Hang-seo không chỉ động viên tôi mà nhắc chung toàn đội phải mạnh dạn dứt điểm nhiều hơn. Ở đợt tập trung này, tôi không gặp khó khăn khi cùng lên tuyển với tôi hầu hết là những cầu thủ đã từng góp mặt với tôi trong những lần tập trung trước", Văn Quyết bày tỏ.

Một số hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập luyện trong đợt hội quân tháng 12-2020.

Trong buổi tập chiều ngày 9-12, Ban huấn luyện đội tập trung vào các bài tập chiến thuật như di chuyển đội hình, kèm người, chuyền bóng dứt điểm, phối hợp...

Hiện tại, tiền đạo Văn Quyết và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải tập trung cao độ trong các buổi tập để hiểu được các sơ đồ chiến thuật, thích nghi tốt nhất trước mỗi tình huống.

Vào ngày 23 và 27-12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đội tuyển U22 Việt Nam lần lượt ở Quảng Ninh và Phú Thọ. Hai trận đấu này được xem là bước chuẩn bị đầu tiên cho các mục tiêu lớn trong năm 2021 gồm vòng loại U23 châu Á, SEA Games, AFF Cup và vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định lùi lịch thi đấu AFF Cup sang tháng 12-2021 thay vì tháng 3 như dự kiến ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Quyết sẽ thay đổi để thích ứng với lối đá của đội tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.