Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca thất bại ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Theo Viết Tuệ/Zingnews.vn| 18/01/2021 07:00

Barcelona không thể có danh hiệu đầu tiên dưới thời Ronald Koeman sau khi thua Athletic Bilbao 2-3 ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 18-1 (giờ Hà Nội).

Bilbao có 2 lần bị dẫn bàn, nhưng lần lượt gỡ hòa thành công ở phút 42 và 90. Trong hiệp phụ, Inaki Williams ghi bàn quyết định giúp đại diện xứ Basque giành Siêu cúp Tây Ban Nha. "Bilbao đã loại Real khỏi cuộc chơi, và xuất sắc lội ngược dòng trước Barca. Họ xứng đáng là nhà vô địch của Siêu cúp", Marca khẳng định.

Trong trận này, Barca đón sự trở lại của thủ quân Lionel Messi. HLV Ronald Koeman xếp Leo chơi cao nhất trên hàng công. Antoine Griezmann và Ousmane Dembele đảm nhận vị trí tiền đạo cánh. Trong 30 phút đầu tiên, trận đấu tẻ nhạt vì Barca và Bilbao chủ động thăm dò đối thủ.

Barca chơi bế tắc từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia là đội ghi bàn mở tỷ số trước ở phút 40. Từ cánh trái, Jordi Alba căng ngang vào trong. Messi lao vào dứt điểm nhưng bị chặn lại. Sau đó, Griezmann tiếp tục sút và hạ thủ môn của Bilbao.

Chỉ 2 phút sau, Bilbao có bàn gỡ do công của Oscar De Marcos. Bên cánh trái, Inaki Williams tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca. De Marcos chọn vị trí chuẩn xác và đệm bóng vào lưới Barca.

Tỷ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên là kết quả hợp lý. Marca cho rằng Barca thể hiện lối chơi thất vọng. Các vị trí của họ rời rạc, phụ thuộc nhiều vào khả năng điều phối của Messi. Trong nhiều tình huống, đại diện xứ Catalonia phải đẩy bóng ra biên và tạt vào, trong khi ở khu vực 16,5 m không có tiền đạo giỏi không chiến. Bilbao đã chơi kỷ luật, sẵn sàng phản công và có một bàn xứng đáng.

Trong hiệp 2, thế trận không thay đổi. Barca cầm bóng hơn 65%, nhưng tấn công thiếu ý tưởng. Messi phải thường xuyên lùi sâu để cầm bóng và triển khai lên trên. Bilbao đã chơi tương tự trận đấu họ hạ gục Real Madrid. Đó là sự chắc chắn, đeo bám quyết liệt, đặc biệt ở giữa sân.

Khi Barca gặp khó, một lần nữa cái duyên của Griezmann lên tiếng. Phút 77, Alba căng ngang chuẩn xác từ cánh trái. Griezmann băng lên và dễ dàng đệm bóng vào khung thành Bilbao.

Sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào, khi Bilbao gỡ hòa ở phút cuối cùng. Trên chấm đá phạt cố định, Iker Muniain thực hiện cú treo bóng có điểm rơi hoàn hảo. Asier Villalibre chọn vị trí nhanh hơn tất cả để tạo điểm cắt. Các cầu thủ Barca đã chuẩn bị cho màn ăn mừng, nhưng hụt hẫng và trận đấu phải phân định ở hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thứ nhất, Bilbao nâng tỷ số ở phút 93. Tiền đạo Williams cầm bóng bên cánh trái, sau đó tung cú sút táo bạo để hạ Ter Stegen. Bóng đi căng, vẽ đường cong hoàn hảo và đội bóng mang áo sọc đỏ trắng lần đầu vượt lên .

Trong phần còn lại của trận đấu, Barca nỗ lực tìm bàn gỡ. Dù vậy, Messi và đồng đội tấn công rời rạc, bế tắc và phải phụ thuộc vào những pha leo biên. Barca xứng đáng nhận thất bại 2-3. Thầy trò HLV Koeman có thể thua thêm nếu như các chân sút Bilbao tận dụng tốt cơ hội.

Phút 121, điều tồi tệ xảy ra khi Messi bị đuổi khỏi sân. Trọng tài đã xem lại VAR và dứt khoát rút thẻ đỏ. Barca nhận thất bại toàn diện và phải nhìn đối thủ vô địch.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca thất bại ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.