Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea trở lại top 4 sau trận thắng Liverpool

Theo Thế Anh/Zing| 05/03/2021 07:34

Rạng sáng 5-3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Liverpool giúp thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel trở lại top 4, đồng thời đẩy "The Kop" xuống thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League.

Đầu mùa giải, Liverpool và Chelsea đều được đánh giá là những ứng viên cho chức vô địch Premier League. Đội chủ sân Anfield duy trì sự ổn định sau khi đăng quang ở mùa giải trước. Trong khi đó, "The Blues" chi tiêu mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 và có được đội hình chất lượng.

Tuy nhiên, đến nay, top 4 trở thành mục tiêu khả thi nhất với 2 đội bóng này. Liverpool đối mặt cơn khủng hoảng nhân sự khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Chelsea không thể khai thác khả năng của các tân binh hàng chục triệu euro, khiến câu lạc bộ (CLB) trượt dài trên bảng xếp hạng và phải thay tướng vào giữa mùa.

Werner chơi cơ động và năng nổ nhưng không tận dụng tốt cơ hội. Ảnh: Reuters.

Trước thời điểm 2 đội đối đầu nhau trên sân Anfield, Chelsea có phong độ ấn tượng hơn với chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel, trong đó có 6 chiến thắng. Trái lại, Liverpool để thua 4 trên tổng số 5 trận gần nhất tại Premier League.

Trận đấu này còn là cuộc đối đầu của Klopp và Tuchel, 2 tín đồ theo đuổi triết lý "gegenpressing" từ khi dẫn dắt Mainz 05 và Borussia Dortmund. Trong 14 lần từng chạm trán, Tuchel chỉ giành 2 chiến thắng trước người đồng nghiệp.

Sau nhiều trận đấu tin tưởng Olivier Giroud, Tuchel để Timo Werner chơi cao nhất ở hàng công. Trong khi đó, Klopp chào đón sự trở lại của thủ thành Alisson Becker. Hỗ trợ cho thủ thành này là bộ đôi Fabinho và Ozan Kabak, cặp trung vệ thứ 20 được chiến lược gia người Đức sử dụng ở mùa giải này.

Chelsea chơi chủ động và chiếm thế trận ở 20 phút đầu. Đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu 64% thời lượng kiểm soát bóng và tạo ra 3 cú sút, 2 trong số đó là những pha dứt điểm của Werner nhưng không thể tạo ra bàn thắng.

Sự trở lại của Jorginho ở hàng tiền vệ mang đến cho Chelsea những đường chuyền vượt tuyến chất lượng. Phút 24, tiền vệ người Italia tung ra đường chuyền dài cho Werner. Cầu thủ người Đức bứt tốc từ giữa sân, tâng bóng qua đầu Alisson khi thủ thành này băng ra, trước khi dứt điểm vào lưới Liverpool bất chấp sự áp sát của Fabinho.

Bàn thắng của Mason Mount là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Chelsea vì lỗi việt vị. Werner đang nỗ lực lấy lại cảm giác ghi bàn dưới thời Tuchel. Việc chiến lược gia người Đức lựa chọn cậu học trò đồng hương cũng cho thấy toan tính của ông trong những pha phản công tốc độ.

Hàng thủ Chelsea có những tình huống chuyền lỗi nhưng vẫn khóa chặt bộ ba tấn công của Liverpool. Pha bóng đáng chú ý nhất của "The Kop" là cú sút trượt của Sadio Mane sau khi nhận đường chuyền bổng từ Mohamed Salah.

Sau khoảng thời gian đôi bên chủ động chơi chậm lại, Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 42. Nhận đường chuyền dài của N'Golo Kante, Mason Mount đi bóng từ cánh trái, vượt qua Fabinho và tung cú đặt lòng đánh bại thủ thành Alisson. Đây là bàn thắng thứ năm của Mount tại Premier League mùa này. Tất cả đều được ghi trên sân khách.

Theo Opta, đội bóng của Klopp đang cho thấy sự khởi động chậm chạp. Trong 12 trận gần nhất tại Premier League, chỉ duy nhất một lần họ ghi bàn trong hiệp một, dù tung ra tổng cộng 78 cú sút với 25 lần đưa bóng đi trúng đích.

10 phút đầu hiệp hai, khi Liverpool chơi có phần chùng xuống, Chelsea tận dụng thời cơ dồn ép đối phương với những pha dứt điểm liên tiếp của Mount, Ben Chilwell và Werner. Khung gỗ "The Kop" liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm, trong khi "The Blues" duy trì sự lỳ lợm và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát mỗi khi mất bóng.

Salah bị thay ra sau hơn 60 phút gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Bế tắc trong khâu tấn công, Klopp buộc phải rút Salah và đưa Diogo Jota vào sân. Trước khi dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng, cầu thủ người Bồ Đào Nha từng là giải pháp cho hàng công Liverpool với 5 pha lập công tại Premier League và 4 bàn thắng ở Champions League.

Chelsea liên tục khai thác vào vị trí của Fabinho khi nhận thấy cầu thủ này chưa thể có phong độ tốt khi vừa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, sự vô duyên của Werner khiến "The Blues" không thể sớm dứt điểm trận đấu.

Thiago Alcantara tiếp tục chơi kém hiệu quả. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển đến sân Anfield hè 2020 với kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, kể cả khi bình phục chấn thương, anh vẫn chưa cho thấy khả năng hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Thiago bị thay ra để nhường chỗ cho James Milner ở phút 80.

Đến phút 85, Liverpool mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên từ cú đánh đầu của Georginio Wijnaldum. Song, khoảng thời gian còn lại là không đủ để thầy trò Klopp tìm kiếm bàn gỡ.

Để thua Chelsea, đương kim vô địch Premier League nhận thất bại thứ năm trong 6 trận gần nhất tại đấu trường này. Đây là hồi chuông cảnh báo với chiến lược gia người Đức. Nếu ông không thể sớm giải quyết sự bế tắc trong khâu tấn công, top 4 sẽ trở thành mục tiêu khó khăn với "The Kop" trước sự cạnh tranh của những đối thủ như Everton, West Ham hay Tottenham Hotspur.

Salah bị thay ra sau hơn 60 phút gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Huấn luyện viên Klopp thừa nhận Liverpool xứng đáng nhận chỉ trích sau những pha bỏ lỡ cơ hội ở trận thua Everton 0-2 tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea trở lại top 4 sau trận thắng Liverpool

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.