Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quang Hải trở lại, Hà Nội FC ''đè bẹp'' Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy

Ngân Hà| 11/04/2021 21:31

(HNMO) - Trước một đối thủ đang gặp quá nhiều ảnh hưởng về mặt tâm lý, Hà Nội FC đã có một chiến thắng dễ dàng, đánh dấu cho sự trở lại.

 Quang Hải có pha lập công nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC.

Tiếp đón câu lạc bộ (CLB) Than Quảng Ninh trên sân nhà tại vòng 9 V-League 2021, Hà Nội FC có sự bổ sung nhân sự quan trọng là Quang Hải, Geovane. Cùng với những biện pháp tâm lý tốt từ huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, sự trở lại của hai mũi nhọn tấn công này giúp sức mạnh của đội chủ nhà trên sân Hàng Đẫy gia tăng đáng kể.

Ngay từ đầu trận đấu, Hà Nội FC đã chủ động đẩy cao đội hình, triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, lưới của đội khách Than Quảng Ninh đã rung lên. Từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, Quang Hải đưa bóng vào trong cho Ngân Văn Đại đánh đầu ngược vào góc cao khung thành tung lưới Than Quảng Ninh, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng sớm không làm thỏa mãn cơn khát không ghi bàn kéo dài hai vòng đấu của Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô liên tục triển khai những đường tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, về phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Than Quảng Ninh gần như không tìm được cách tiếp cận khung thành đối thủ.

Đến phút 18, từ một pha phản công chớp nhoáng, Geovane một mình đi bóng vượt qua cầu thủ Than Quảng Ninh trước khi kiến tạo cho Quang Hải thực hiện pha đặt lòng về góc xa tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.

Sau bàn thua thứ hai, Than Quảng Ninh dường như vỡ trận, hệ quả tất yếu là phải nhận thêm bàn thua thứ ba và thứ tư. Phút 23, từ quả phạt góc bên phía cánh trái bị phá ra, Văn Xuân từ tuyến 2 băng lên, thực hiện cú sút bóng sống từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chìm nhằm vào góc xa bên trái khung thành tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 45+2', thủ môn Hoài Anh trong tình huống băng ra phá bóng với Geovana đã để hụt bóng, tạo điều kiện cho Geovane dễ dàng đá bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 4-0 trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh thay liền 5 cầu thủ trụ cột gồm Hải Huy, Hồng Quân, Xuân Tú, Nguyên Sa và Anh Việt nhằm thay đổi thế trận. Những tính toán của huấn luyện viên Hoàng Thọ đã có tác dụng khi đội bóng đất mỏ manh nha có được những tình huống tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Dẫu vậy, những cố gắng của đội khách là không đủ để có thể chọc thủng lưới Hà Nội FC.

Về phía bên kia chiến tuyến, với 4 bàn thắng trong tay, đội chủ nhà thi đấu khá nhẩn nha, lựa chọn, triển khai được những tình huống thực sự nguy hiểm. Dù vậy, những tình huống dứt điểm cuối cùng đã không mang về thêm bàn thắng cho Hà Nội FC.

Thắng trận 4-0, Hà Nội FC tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. 

Ở những trận đấu cùng ngày, Viettel đánh bại Bình Định với tỷ số tối thiểu 1-0, Sài Gòn giữ trọn 3 điểm trên sân nhà sau chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải trở lại, Hà Nội FC ''đè bẹp'' Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.