Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund vào chung kết Cúp Quốc gia Đức

Theo Thế Anh - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 02/05/2021 05:56

Borussia Dortmund sẽ chạm trán Leipzig tại chung kết Cúp Quốc gia Đức sau chiến thắng 5-0 trên sân Signal Iduna Park trước Holstein Kiel rạng sáng 2-5 (giờ Hà Nội).

Haaland vắng mặt trong trận đấu với Kiel vì chấn thương. Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên (HLV) Edin Terzic không có sự phục vụ của Erling Haaland trong trận bán kết Cúp Quốc gia Đức với Kiel vì chấn thương cơ. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm giảm sức mạnh của Dortmund trước đại diện đến từ Giải hạng Hai Đức.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1941, Kiel vào tới bán kết ở giải đấu này. Hồi tháng 1, thầy trò Ole Werner đã đánh bại Bayern Munich ở loạt luân lưu sau khi cầm hòa đội chủ sân Allianz Arena với tỷ số 2-2. Song, họ đã phải dừng bước tại giải sau thất bại 0-5 trước đội bóng áo vàng - đen.

Kiel nhập cuộc tương đối tự tin ở vị thế cửa dưới nhưng không thể duy trì thế trận. Phút 24, Giovanni Reyna mở tỷ số cho Dortmund và khởi đầu cơn ác mộng của đội khách trên sân Signal Iduna Park.

Tiền vệ người Mỹ hoàn tất cú đúp chỉ sau đó 6 phút, trước khi lần lượt Marco Reus, Thorgan Hazard và Jude Bellingham điền tên lên bảng tỷ số. Kết cục trận đấu an bài trong 41 phút.

Cầm chắc chiến thắng, các học trò của HLV Terzic chơi thong dong ở hiệp 2. Họ cầm bóng 64% trong trận đấu này, tung ra 17 pha dứt điểm với 9 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Trái lại, con số này ở Kiel lần lượt là 7 và 4.

Với chiến thắng này, Dortmund sẽ đối đầu Leipzig ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra ngày 14-5. Trong trận đấu rạng sáng 1-5, thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã giành chiến thắng 2-1 nghẹt thở trước Werder Bremen bằng pha lập công ở phút 120+1 của Emil Forsberg.

Dortmund dễ dàng thắng đối thủ ở Giải hạng Hai Đức. Ảnh: Reuters

Trước khi đối đầu ở chung kết Cúp Quốc gia Đức, 2 đội bóng này sẽ chạm trán nhau trên sân Signal Iduna Park trong trận đấu thuộc vòng 32 Bundesliga diễn ra ngày 8-5. Leipzig đã chắc suất dự Champions League mùa tới, nhưng Dortmund đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và có nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League.

Ở mùa này, bên cạnh sự tỏa sáng của Haaland và Jadon Sancho, Dortmund cũng trình làng nhiều sao trẻ chất lượng, trong đó có Reyna và Bellingham. Bộ đôi này đều thi đấu trên 40 trận ở mọi đấu trường, với hơn 2.500 phút ra sân.

4 trận đấu cuối cùng sẽ quyết định mùa giải của thầy trò HLV Terzic. Họ đặt mục tiêu giành danh hiệu, đồng thời phải đảm bảo vị trí trong top 4 vào cuối mùa. Nếu mất suất dự Champions League, Dortmund sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính và nguy cơ ra đi của những ngôi sao như Haaland hay Sancho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund vào chung kết Cúp Quốc gia Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.