Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung hoàn thành chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Tiến Thành| 19/01/2023 06:38

(HNM) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 42/TB-VP ngày 17-1-2023 kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 tại cuộc họp báo cáo kết quả thực hiện tự đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của thành phố.

Thông báo nêu rõ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị (thành viên Tổ công tác) rà soát lại điểm chấm, tài liệu kiểm chứng, báo cáo giải trình ở tất cả các lĩnh vực, tiêu chí thành phần được giao chấm điểm giúp UBND thành phố.

Các cơ quan chủ động, bám sát việc thẩm định, chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các bộ, ngành trung ương, kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu kiểm chứng, giải trình các nội dung liên quan và chịu trách nhiệm chính về kết quả chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần do các bộ, ngành dọc trung ương chấm điểm. Đối với những nội dung khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền, các cơ quan kịp thời báo cáo về Sở Nội vụ - cơ quan thường trực - để báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác và Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong quá trình khảo sát, điều tra xã hội học (đối tượng lãnh đạo quản lý) để phục vụ chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của thành phố. Các đơn vị cũng cung cấp chính xác địa chỉ hòm thư công vụ của các đối tượng được khảo sát điều tra; thông tin, tuyên truyền đến các đối tượng được khảo sát điều tra về những kết quả, nỗ lực của chính quyền thành phố trong thực hiện công tác cải cách hành chính...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung hoàn thành chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.