Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nợ đọng hơn 100 văn bản hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh

Hà Phong| 21/07/2015 06:40

(HNM) - Bộ Tư pháp cho biết, tình trạng nợ đọng văn bản hướng dẫn đang tái diễn. Theo ông Nguyễn Hồng Tuyến, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, đây là vấn đề tồn tại trong nhiều năm.


Thời gian gần đây, thêm nhiều luật được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành thì số lượng nợ đọng văn bản càng có xu hướng tăng lên. Đến thời điểm này, các bộ, ngành đã nợ đọng 109 văn bản hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh.

Về công tác cải cách hành chính, tính đến cuối tháng 6-2015, các bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa 4.431/4.723 thủ tục hành chính đã được Chính phủ phê duyệt, đạt 93,8%; tiếp nhận và xử lý 532 phản ánh kiến nghị về hành vi hành chính, quy định hành chính.

Đối với công tác thí điểm chế định thừa phát lại - nhiệm vụ quan trọng của ngành tư pháp trong giai đoạn hiện nay, Bộ Tư pháp đang tiến hành tổng kết thí điểm, đánh giá đầy đủ, toàn diện các hoạt động của văn phòng thừa phát lại đã thực hiện trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực thi hành án, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét, tiến tới xây dựng Luật Thừa phát lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nợ đọng hơn 100 văn bản hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.