Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công cụ khắc phục những hạn chế trong thực hiện công vụ

Hiền Thu| 16/01/2019 14:14

(HNMO) - Ngày 16-1, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27-12-2018 về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ.


Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định tầm quan trọng của Đề án Văn hóa công vụ trong giai đoạn hiện nay và cho rằng, đây là công cụ tốt để khắc phục những hạn chế trong thực hiện công vụ. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nội vụ rà soát lại các vấn đề còn hạn chế trong thời gian qua, đề ra giải pháp, coi đó là mục tiêu thực hiện; chọn ra điểm yếu, khắc phục để đi lên.

Trước tiên, Vụ Tổ chức, cán bộ phối hợp với Văn phòng Bộ Nội vụ, rà soát lại tất cả các văn bản của Bộ và cả nước có liên quan đến quy tắc ứng xử, văn hóa công sở và tham mưu cho Bộ trưởng để ban hành kế hoạch triển khai trong nội bộ Bộ Nội vụ. Tiếp đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ban hành kế hoạch, phổ biến đến từng cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm việc triển khai hiệu quả. Thời gian hoàn thành trong quý I-2019.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng yêu cầu, trong quá trình thực hiện, các đơn vị cần làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, quan trọng là có sự phối hợp nhịp nhàng để không trùng lắp, không bỏ sót.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công cụ khắc phục những hạn chế trong thực hiện công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.