Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết nhanh, gọn thủ tục hành chính những ngày cận Tết

Nhóm PV HNMO| 27/01/2019 10:52

(HNMO) – Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân thường gia tăng.

Nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội những ngày cận Tết. 


Tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (Sở Tài nguyên và Môi trường) vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, mặc dù trời rét nhưng số người đến làm thủ tục rất đông. Nắm bắt được nhu cầu của người dân về giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai thường gia tăng vào dịp cuối năm, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã bố trí thêm 3 cán bộ chuyên môn làm tại bộ phận "một cửa".

Cùng với đó, cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Văn phòng phải làm thêm giờ nhằm giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân. Với biện pháp trên, các hồ sơ của người dân được giải quyết nhanh, gọn và trả đúng hẹn.


Bà Phạm Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm cho biết, số lượt giao dịch tại bộ phận "một cửa" của phường là khoảng 40 lượt/ngày. So với các năm trước, năm nay nhu cầu cần giải quyết hồ sơ tại bộ phận "một cửa" của người dân trong phường không tăng. Tuy nhiên, vào ngày nghỉ, ngày lễ, UBND phường vẫn bố trí cán bộ trực để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp đến giải quyết công việc.


Ông Đỗ Quang Dương, Trưởng phòng Nội vụ, UBND quận Thanh Xuân cho biết, càng đến gần Tết, kỷ cương, kỷ luật hành chính càng được siết chặt. Chủ tịch UBND quận đã giao Tổ kiểm tra công vụ tăng cường kiểm tra các đơn vị về kỷ cương hành chính, đặc biệt là tại các bộ phận "một cửa". Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành ý thức kỷ luật lao động, thời gian làm việc, trang phục, số hồ sơ chậm, muộn...

“Điều đáng mừng là trong năm 2018, hồ sơ giải quyết tại bộ phận "một cửa" ở các phường và tại bộ phận "một cửa" của quận đều được trả đúng hoặc trước hẹn, không có hồ sơ nào bị chậm, muộn”, ông Dương nói.

Hằng tháng, quận cũng xuống kiểm tra 2 lần tại các phường và các phòng, ban, đơn vị. Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bị phê bình, nhắc nhở do đi muộn, về sớm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành cho biết, thời gian cận Tết, lượng giao dịch tại bộ phận "một cửa" của phường không tăng so với các tháng khác trong năm. Tuy nhiên, để bảo đảm cho người dân đến làm thủ tục nhanh gọn, phường đã giao cho hai lãnh đạo trực luân phiên và ký các hồ sơ chứng thực để trả ngay cho người dân. Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, dù lượng giao dịch tại bộ phận "một cửa" của phường nhiều nhưng cán bộ tại đây không để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ. 

Để bảo đảm công tác phục vụ người dân được hiệu quả và nhanh chóng vào dịp Tết, phường Lê Đại Hành cũng bố trí, tăng cường các đợt kiểm tra công vụ đột xuất để kịp thời xử lý cán bộ, công chức vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết nhanh, gọn thủ tục hành chính những ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.