Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ phận “một cửa” của 3 phường thuộc quận Hà Đông, Nam Từ Liêm còn hạn chế

Tin, ảnh: Hiền Thu| 12/02/2019 19:21

(HNMO) - Ngày 12-2, Đoàn Kiểm tra công vụ TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất tại UBND các phường: Phúc La, Dương Nội (quận Hà Đông) và Đại Mỗ (Nam Từ Liêm).

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố kiểm tra tại UBND phường Đại Mỗ


Qua kiểm tra cho thấy, trong ngày làm việc thứ hai sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đơn vị đều có cán bộ trực tại bộ phận “một cửa”; có mặc đồng phục và có đeo thẻ. Quân số các phòng đủ, một số công chức vắng mặt đều có lý do chính đáng. Bộ phận “một cửa” có niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính, 10 nguyên tắc tiếp khách, tiếp dân và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội.

Qua quan sát và khảo sát trực tiếp người dân, Đoàn Kiểm tra ghi nhận thái độ giao tiếp của các cán bộ bộ phận “một cửa” với công dân đều lịch sự, hòa nhã, người dân hài lòng. Cả 3 phường: Phúc La, Dương Nội, Đại Mỗ đều có bố trí phòng tiếp công dân; niêm yết lịch tiếp công dân của đơn vị; có sổ sách ghi chép việc tiếp công dân. Đặc biệt, Đoàn biểu dương UBND phường Đại Mỗ đã trang bị đầy đủ thiết bị tại bộ phận “một cửa”, có cách bố trí gọn gàng, khoa học, tạo thuận lợi cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số thiếu sót của các đơn vị ở từng nội dung. Cụ thể, UBND phường Phúc La chưa cập nhật văn bản mới của lĩnh vực địa chính - đô thị; chưa có các biểu mẫu kê khai sẵn cho công dân dễ tiếp cận. Địa điểm tiếp công dân chưa thuận tiện cho người dân.

UBND phường Dương Nội niêm yết thời gian nhận và trả hồ sơ hành chính tại bộ phận “một cửa” thiếu 1 giờ đồng hồ/ngày so với quy định. Phường chưa cập nhật văn bản mới của lĩnh vực địa chính - đô thị. Sổ ghi chép thông tin về khai sinh một số ngày ghi thiếu nội dung. Sổ hộ tịch năm 2018 vẫn chưa chốt năm. Tại phòng tiếp công dân, nội quy tiếp công dân chưa được niêm yết ở ngoài phòng (mới chỉ niêm yết trong phòng), đồng thời, phòng còn chưa gọn gàng, sạch sẽ.

Trong khi đó, UBND phường Đại Mỗ có hai bảng ghi thời gian nhận và trả hồ sơ hành chính trong ngày không khớp nhau (một bảng tổng đủ 6 giờ/ngày, một bảng chỉ có tổng 5,5 giờ/ngày). Sổ ghi chép các thông tin về khai sinh, khai tử, kết hôn còn một số chỗ để trống thông tin.

Đoàn Kiểm tra đề nghị UBND 3 phường tiếp tục phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc ngay từ những ngày đầu năm, thực hiện đúng các quy định, đồng thời, sớm khắc phục những khuyết điểm, bảo đảm thực hiện hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Đại diện lãnh đạo các phường: Phúc La, Dương Nội, Đại Mỗ tiếp thu các ý kiến của Đoàn Kiểm tra, khẳng định sẽ khắc phục những thiếu sót trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, lãnh đạo cả 3 phường đều cho rằng, việc kiểm tra đột xuất là rất cần thiết để đơn vị nhìn nhận được khuyết điểm và tiếp tục hoàn thiện nhằm phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phận “một cửa” của 3 phường thuộc quận Hà Đông, Nam Từ Liêm còn hạn chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.