Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các phường Dịch Vọng, Láng Thượng nghiêm túc rút kinh nghiệm việc Báo Hànộimới nêu

Hà Phong| 16/02/2019 07:01

(HNM) - Báo Hànộimới số ra ngày 12-2 có bài


Mặc dù, công dân đóng tiền chứng thực 8 bản nhưng chỉ trả kết quả 6 bản, cũng không trả lại tiền thừa. Tương tự, tại bộ phận “một cửa” phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), cũng có hiện tượng thu tiền chứng thực, nhưng chưa đưa biên lai cho người đi chứng thực.

Ngày 15-2, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng Phạm Thị Hồng Hải đã thông tin, ngay sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo phường, cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa” cùng toàn thể cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đã tổ chức nhiều cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những sai sót báo phản ánh. Lãnh đạo phường yêu cầu 2 công chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp gây nên các sai sót kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm để không lặp lại sự việc tương tự. Với tinh thần cầu thị, đại diện UBND phường đã trực tiếp gặp công dân xin lỗi, gửi lại tiền thừa, biên lai.

Đối với phường Dịch Vọng, ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường thông tin, sau sự việc Báo Hànộimới nêu, lãnh đạo UBND phường đã tổ chức xác minh. Kết quả cho thấy, việc báo nêu tại bộ phận "một cửa" có hiện tượng chỉ thu tiền chứng thực nhưng chưa đưa biên lai là có thật (ngày 11-2). Trên thực tế, số biên lai này đã được trả cho công dân vào ngày nhận kết quả. UBND phường đã yêu cầu các cán bộ liên quan rút kinh nghiệm, trả hóa đơn ngay khi thu tiền theo đúng tinh thần của Luật Phí và lệ phí hiện hành.

Trao đổi về hai sự việc trên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao khẳng định, Sở Tư pháp đã ban hành khoảng 300 văn bản chấn chỉnh nhưng vẫn phát hiện lỗi trong quá trình giải quyết hồ sơ chứng thực tại một số quận, huyện, đặc biệt là hiện tượng thu tiền nhưng không đưa biên lai. Do đó, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất, định kỳ để tiếp tục chấn chỉnh, thông báo công khai kết quả, kiến nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân sai phạm, nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phường Dịch Vọng, Láng Thượng nghiêm túc rút kinh nghiệm việc Báo Hànộimới nêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.