Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông

Thanh Hà| 10/03/2019 16:56

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa ban hành Thông tư số 01/2019/TT-BTTTT quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc và phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông.


Tại Thông tư này, Bộ TT-TT nêu rõ nguyên tắc áp dụng: Người được xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thi tuyển chức danh giám đốc sở và phó giám đốc sở phải bảo đảm các tiêu chuẩn của từng chức danh theo quy định của Đảng, Nhà nước và các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư này.

Trụ sở Bộ TT-TT tại số 18 phố Nguyễn Du, Hà Nội. Nguồn: Internet


Đáng chú ý, quy định tiêu chuẩn cụ thể với giám đốc sở TT-TT về trình độ đào tạo, bồi dưỡng nêu rõ: Phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên một trong các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật điện tử và viễn thông; toán tin, máy tính, công nghệ thông tin, an toàn thông tin; báo chí và truyền thông; xuất bản - phát hành; công nghệ kỹ thuật in theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc ngành khác thì phải có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực TT-TT nhiều hơn 3 năm so với quy định tại khoản 4 Điều này.

Khuyến khích ưu tiên bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức giỏi chuyên môn về công nghệ, kỹ thuật điện tử và viễn thông; toán tin, máy tính, công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Với chức danh phó giám đốc sở TT-TT, có bằng tốt nghiệp đại học trở lên một trong các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật điện tử và viễn thông; toán tin, máy tính, công nghệ thông tin, an toàn thông tin; báo chí và truyền thông; xuất bản - phát hành; công nghệ kỹ thuật in theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc ngành khác thì phải có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nhiều hơn 3 năm so với quy định.

Trong trường hợp giám đốc sở không được đào tạo một trong các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật điện tử và viễn thông; toán tin, máy tính, công nghệ thông tin, an toàn thông tin thì ít nhất 1 phó giám đốc sở phải có trình độ đại học trở lên một trong các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật điện tử và viễn thông; toán tin, máy tính, công nghệ thông tin, an toàn thông tin để phụ trách lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, tần số vô tuyến điện.

Đặc biệt, có ít nhất 3 năm công tác trong lĩnh vực được giao phụ trách và có ít nhất 2 năm giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên và được quy hoạch chức danh phó giám đốc sở hoặc tương đương được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 19-4-2019, thay thế cho Quyết định số 11/2008/QĐ-BTTTT ngày 28-3-2008 của Bộ trưởng Bộ TT-TT ban hành tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ giám đốc và phó giám đốc sở TT-TT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.