Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay: Khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia

Hà Phong| 12/03/2019 06:40

(HNM) - Ngày 11-3, bà Đỗ Thái Hà, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ cho biết, cùng với sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, một khối lượng công việc rất lớn đã được thực hiện để hoàn tất Trục liên thông văn bản quốc gia.


Đây là bước tiến để hình thành một nền điều hành Chính phủ không giấy tờ, giúp nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho xã hội. Lễ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ diễn ra hôm nay 12-3.

Bà Đỗ Thái Hà cho biết thêm: Trước đó, ngày 12-7-2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg quy định về việc gửi, nhận văn bản điện tử thông qua kết nối, liên thông các hệ thống quản lý văn bản và điều hành giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Theo đó, Trục liên thông văn bản quốc gia là giải pháp kỹ thuật, công nghệ được triển khai từ Văn phòng Chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương để kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử. Tiến tới là nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu số quốc gia; vận hành hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ; ra mắt Cổng dịch vụ công quốc gia được kết nối, liên thông với tất cả các cổng dịch vụ công của các bộ, địa phương để theo dõi tiến trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp.

Trục liên thông văn bản quốc gia cũng sẽ giúp tăng năng suất, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc gửi, nhận các văn bản và qua đó giảm được chi phí hoạt động, điều hành hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời, tạo lập môi trường điện tử để người dân giám sát và đóng góp cho hoạt động của chính quyền các cấp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay: Khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.