Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Nội vụ khai trương bộ phận một cửa, một cửa liên thông

Phong Thu| 17/06/2019 17:48

(HNMO) - Chiều 17-6, Bộ Nội vụ tổ chức khai trương bộ phận một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại lễ khai trương.


Theo đó, sẽ có 33 thủ tục hành chính được tiếp nhận tại bộ phận một cửa và trên hệ thống một cửa điện tử của Bộ Nội vụ. Trong đó, 8 thủ tục hành chính (thuộc lĩnh vực hội, quỹ - tổ chức phi chính phủ) được tiếp nhận trên hệ thống một cửa điện tử, tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc qua đường bưu điện; 25 thủ tục hành chính (thuộc các lĩnh vực: Công chức - viên chức; chính quyền địa phương; tổ chức - biên chế; công tác thanh niên; hội, quỹ - tổ chức phi chính phủ) được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc qua đường bưu điện.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, đây là kết quả của việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Bộ Nội vụ là bộ thứ ba trong các bộ, ngành trung ương tổ chức khai trương và đưa bộ phận một cửa đi vào hoạt động.

Để việc triển khai có hiệu quả, giảm phiền hà cho người dân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao để thực hiện cắt giảm quy trình, thủ tục; nghiên cứu, hiện đại hóa trang thiết bị và hoạt động của bộ phận một cửa, giảm tối đa việc đi lại, giao dịch của người dân, tổ chức... Tất cả các thủ tục hành chính đã được công bố trong danh mục phải được tiếp nhận tại bộ phận một cửa mới bảo đảm đúng quy trình để làm cơ sở giải quyết theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.

“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức coi đây là khâu đột phá của Bộ Nội vụ, là thước đo sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với Bộ Nội vụ, từ đó, có ý thức trách nhiệm hơn trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh.

Thông tin từ Bộ Nội vụ cho biết, đến thời điểm này, Bộ đã xây dựng và công bố 235 thủ tục hành chính; trong đó có 112 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trung ương; 71 thủ tục hành chính do cấp tỉnh giải quyết; 37 thủ tục hành chính do cấp huyện giải quyết; 15 thủ tục hành chính do cấp xã giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ khai trương bộ phận một cửa, một cửa liên thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.