Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm bản đồ số dùng chung

Trọng Ngôn| 12/09/2019 15:24

(HNMO) - Ngày 12-9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị triển khai thí điểm bản đồ số dùng chung của thành phố.

Mục đích của việc thí điểm là hình thành kho dữ liệu dùng chung tích hợp các cơ sở dữ liệu của sở, ban, ngành và quận, huyện làm cơ sở triển khai thống nhất các ứng dụng phục vụ công tác quản lý và khai thác thông tin. Đồng thời, xây dựng nền tảng kỹ thuật dữ liệu mở làm cơ sở phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở cho thành phố.

Mô hình quản lý, hoạt động của bản đồ số dùng chung thành phố Hồ Chí Minh.

Việc tích hợp các tập dữ liệu trên cơ sở bắt đầu từ 3 nhóm dữ liệu gốc về người dân, doanh nghiệp; bản đồ số; cơ sở dữ liệu mã và danh mục.

Ngoài ra, các thực thể dữ liệu còn có 2 trục tham chiếu quan trọng là thời gian và không gian, cơ sở dữ liệu về thông tin người dân (sinh ra, lớn lên, công việc…), dữ liệu tài sản, nhà đất, dữ liệu giao thông, dữ liệu về giấy chứng nhận, giấy phép hay các sự kiện, vấn đề xảy ra đối với thành phố... đều cần xác định diễn ra khi nào và tại đâu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về sự cần thiết phải triển khai dịch vụ bản đồ số dùng chung, sự khó khăn khi tích hợp dịch vụ vào các phần mềm ứng dụng và đưa ra những ý kiến góp ý, đề xuất về phương án thực hiện, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm bản đồ số dùng chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.